ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีพาณิชย์ เดินหน้าเฟส 2 โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ดึงสินค้าโอทอป สินค้าชุมชน และร้านขายยา ร่วมร้านธงฟ้าประชารัฐเพิ่มเติม หลังติดตั้งเครื่องรูดบัตร EDC ครบ 18,000 แห่ง

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยความคืบหน้าการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน รูดซื้อสินค้าในร้านธงฟ้าประชารัฐ ขณะนี้ มีร้านธงฟ้า ที่ติดตั้งเครื่องชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ หรือ EDC ครบตามเป้าหมาย 18,000 เครื่องแล้ว และอยู่ระหว่างประเมินผลการให้บริการทั่วประเทศว่ายังมีพื้นที่ใดจำเป็นต้องมีเครื่อง EDC หรือ มีร้านค้าเพิ่มเติมหรือไม่ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ถือบัตรคนจน ให้มากที่สุด ขณะที่ผลการใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2560 จนถึงปัจจุบัน มีมูลค่าการซื้อสินค้ามากกว่า 5,000 ล้านบาท 

ส่วนการดำเนินการบัตรคนจน ระยะที่ 2 เตรียมนำสินค้าชุมชน สินค้าโอทอป เข้าไปจำหน่ายในร้านธงฟ้าประชารัฐ โดยสั่งการให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัด คัดเลือกรายการสินค้าโอทอปและสินค้าชุมชุนที่ได้มาตรฐาน ก่อนนำไปจำหน่ายในร้านธงฟ้าฯ คาดว่าเดือนธันวาคมนี้ จะได้ข้อสรุป 

สำหรับร้านขายยา อยู่ระหว่างดำเนินการ หากร้านขายยารายใด ต้องการเข้าร่วมโครงการ สมารถสมัครเข้ามาได้ โดยที่กรุงเทพฯ ให้แจ้งความประสงค์ที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สายด่วน 1570 ส่วนต่างจังหวัด แจ้งได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัด ล่าสุด มีผู้สมัครร่วมโครงการแล้ว 105 แห่ง ในจำนวนนี้ได้ติดตั้งเครื่อง EDC แล้วกว่า 30 ร้าน 

ทั้งนี้ นายสนธิรัตน์ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานร้านธงฟ้าประชารัฐ จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งกำหนดเป้าหมายให้มีร้านธงฟ้าฯ 467 ร้าน มีร้านที่ติดตั้งเครื่อง EDC แล้ว 481 เครื่อง สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้