ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษา เข้าต้อนรับขบวนเดินทะลุฟ้า พร้อมเปิดพื้นที่ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ให้เข้าพักแรม ด้านไผ่ จตุภัทร์ ย้ำขอให้ผู้ร่วมกิจกรรมจดจำภาพการชูสามนิ้วของประชาชนที่เดินผ่านมา เชื่อยังมีคนเห็นด้วยอีกมาก

ผศ.ดร.อดิศร จันทรสุข ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษา และรองคณบดีคณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าให้การต้อนรับกลุ่มราษฎร และ People Go Network ซึ่งจัดกิจกรรม ‘เดินทะลุฟ้า’ จากจังหวัดนครราชสีมา เข้าสู่กรุงเทพฯ รวมระยะทางทั้งสิ้น 247.5 กิโลเมตร ซึ่งในวันนี้ทางกลุ่มได้เดินทางมาถึงที่วัดคุณหญิงส้มจีน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ผศ.ดร.อดิศร กล่าวกับผู้ร่วมกิจกรรมว่า ตนเป็นตัวแทนจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขอมาต้อนรับพี่น้องทุกคนที่เดินทางกันมาอย่างเหน็จเหนื่อย สำหรับทางธรรมศาสตร์เองยังคงยืนเคียงข้างประชาชน และเชื่อมั่นในหลักการประชาธิปไตย ฉะนั้นจึงถือเป็นเกียรติที่ได้ให้การต้อนรับพี่น้องในครั้งนี้ โดยพร้อมเปิดพื้นที่ให้ขบวนเดินทะลุฟ้า เข้าไปพักแรมภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ผศ.ดร.อดิศร กล่าวต่อว่า คืนนี้จะมีงานเสวนา เรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจระบอบ คสช. ที่จัดขึ้นโดยเครือข่ายนักวิชาการเพื่อสิทธิพลเมือง (คนส.) โครงการอินเทอร์เน็ตเพ่อกฎหมายประชาชน (iLaw) และเครือข่ายรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ (CALL) จึงขอเชิญผู้ร่วมกิจกรรมไปเข้าร่วมงานเสวนาด้วย

ด้าน จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน กล่าวกับผู้ร่วมกิจกรรมด้วยว่า อยากให้ทุกคนจดจำภาพที่ได้เห็นตลอดเส้นทางที่เดินมาว่า ยังมีคนที่เห็นด้วยกับข้อเรียกร้องของทางกลุ่มคือ 1.ปล่อยตัวผู้ถูกกล่าวหาคดี 112 2.ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ และ 3. ยกเลิกกฎหมายอาญามาตรา 112

“ตั้งแต่โคราชมาถึงที่นี่ มีคนบอกจุดนั้นสลิ่มเยอะ จุดนี้สลิ่มเยอะ ผมไม่เห็นเหลย แล้วถ้านับกันแล้วมีคนชูสามนิ้วมากกว่า ถ้ามีรถคันหนึ่งขับมาเปิดกระจกแล้วชูนิ้วกลางให้เรา มันยังมีรถอีกหลายสิบคันที่เปิดกระจกแล้วชูสามนิ้วร่วมกับเรา นี่คือสิ่งที่เราเจอ และเรารู้ว่ายังมีพวกเราอีกเยอะที่ยังไม่ออกมา ฉะนั้นเรากำลังเดินไปด้วยความหวัง เราเดินด้วยสันติวิธี หากมีใครเข้ามาด่า สิ่งที่เราจะตอบโต้มีเพียงสิ่งเดียวคือ ชูสามนิ้ว”  จตุภัทร์ กล่าว