ไม่พบผลการค้นหา
ทนายจูน เผยหลังเข้าเยี่ยมรุ้ง-ปนัสยา ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง พบถูกตัดผมสั้นแค่บ่า และให้ย้อมผมดำตามกฎระเบียบ ด้านรุ้งฝากบอกไปยังประชาชนว่า ขอให้ทุกคนออกมาร่วมกัน ยังไม่หายไปไหน ยังอยู่กับทุกคนในรูปแบบอุดมการณ์

ศิริกาญจน์ เจริญศิริ หรือ ทนายจูน ทนายจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เล่าถึงบรรยากาศหลังเข้าเยี่ยมรุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง บอกว่า ตอนนี้รุ้งถูกตัดผมสั้นประบ่า และถูกย้อมสีผมจากบลอนด์ทองเป็นสีดำ ตามระเบียบของที่นี่

โดยรุ้ง เล่าว่า เพิ่งถูกตัดผมและย้อมผมเมื่อเช้า (22 ต.ค.) ก่อนที่ทนายจะมาตามกฎเรือนจำ ยังสวมแว่นสายตาอันเดิม ผู้คุมให้ใส่ได้ แต่ระเบียบจริงคือ แว่นต้องเป็นกรอบสีดำไม่มีลวดลาย และบอกว่าอยู่ได้ เมื่อทนายแจ้งว่าได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลที่ไม่อนุญาตให้ประกันตัวรุ้ง เพนกวิน และไมค์ไปแล้ว รอฟังคำสั่ง

ด้านรุ้งนั้น ถามถึงสถานการณ์การชุมนุมข้างนอกและเพื่อนๆ และปลื้มใจที่คนออกมามากมาย แต่กังวลและห่วงความปลอดภัยของทุกคนด้วย ซึ่งพอรู้ข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ถอยคนละก้าว รุ้งพูดยิ่มๆ ว่า "I hear" แล้วแค่นหัวเราะ

นอกจากนี้ทนายจูนยังได้อ่านข้อความมที่เพื่อนๆ และผู้คนฝากถึงรุ้ง และยังเล่าให้ฟังว่า อ.ธงชัยฝากให้กำลังใจทุกคน และขอยกย่องหัวใจแข็งแกร่งของทุกคน

ส่วนสภาพในเรือนจำ รุ้งเล่าว่า ที่นี่แออัดกว่าที่เรือนจำธัญญบุรีและมีกฎระเบียบเข้มงวดกว่า ข้างในที่คนที่รู้ว่ารุ้งคือใคร มีคนเข้ามาทักทายบ้าง และบอกว่าห้องกักโรครวมกับผู้ต้องขังหญิงประมาณ 48 คน

ส่วนข้อความที่รุุ้งอยากฝากถึงคนข้างนอกนั้นคือ “ยังอยู่ดี ยังไม่หายไปไหน ยังอยู่กับทุกคนในรูปแบบอุดมการณ์ ถึงตัวจะอยู่ในคุก แต่ใจอยู่กับทุกคนเสมอ ขอให้กำลังใจทุกคนที่เคลื่อนไหวต่อสู้ ขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ออกมาร่วมกับเพื่อนเราในทุกวัน ทำให้คนข้างในมีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป ขอให้ไปร่วมกันเยอะๆ ให้พวกเผด็จการศักดินาเห็นว่า ตอนนี้ประชาชนออกมาแสดงจุดยืน แสดงอุดมการณ์ แสดงความต้องการแล้ว ถ้าหากพวกเผด็จการศักดินายังไม่หยุด ยังไม่ตอบสนองกับความต้องการของประชาชน การแสดงการต่อต้านจะทวีคูณ ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ”