ไม่พบผลการค้นหา
Expedia เอเจนซีท่องเที่ยวชื่อดังเตรียมปลดพนักงานทั่วโลก 3,000 คน คิดเป็น 12 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานทั้งหมด โดยอ้างว่าเป็นส่วนหนึ่งของแผนธุรกิจ

Expedia ผู้ให้บริการด้านการจัดการท่องเที่ยวออนไลน์ระบุว่า 'ในปีนี้บริษัทจะปรับลดพนักงานประมาณ 3,000 คนทั่วโลก หรือประมาณ 12 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานทั้งหมดในปัจจุบัน'

จดหมายจากทางบริษัทที่ส่งถึงพนักงานระบุว่า 'ทางบริษัทมีเป้าหมายในการลดและจำกัดโครงการต่างๆ รวมไปถึงพนักงานและโครงสร้างหน้าที่ต่างๆ เพื่อปรับปรุงองค์กร' ทั้งนี้ทางบริษัทจะเริ่มแจ้งการปลดพนักงานให้ทราบในสัปดาห์นี้

ในแถลงการณ์ของบริษัทยังระบุว่า พนักงานที่ปลดในครั้งนี้จะมีพนักงานของ Expedia ในสำนักงานใหญ่ที่เมืองซีแอตเทิล สหรัฐฯ จำนวน 500 คนถูกปลดด้วยเช่นกัน

แบร์รี่ ดิลเลอร์ ประธานบริหารของ Expedia กล่าวว่า ‘ที่ผ่านมาพนักงานของ Expedia นั้นทำงานง่ายเกินไปและทางบริษัทต้องการปรับปรุงกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อให้ตอบสนองต่อตลาดมากที่สุด และต้องการแยกตัวจากการทำตลาดผ่านกูเกิลเช่นกัน’

ตามข้อมูลถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2562 ระบุว่า Expedia มีพนักงานทั้งหมดประมาณ 25,400 คน

นอกจากนี้เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ ทาง Expedia กล่าวว่า ในปีนี้ไมยังไม่สามารถคาดการณ์ถึงทิศทางธุรกิจได้ เนื่องจากธุรกิจของExpedia ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

ที่มา yahoo / reuters