ไม่พบผลการค้นหา
'เต้' มงคลกิตติ์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ผุดไอเดียให้ ส.ส ฝึกทหารช่วงปิดสมัยประชุม พร้อมตัดสินใจใหม่กลับไปซบรัฐบาล หลัง 'ประยุทธ์' ล็อกคอชวนด้วยตัวเอง แต่ปัดไม่มีแจกกล้วยในงานดินเนอร์

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ให้เหตุผลที่ไปร่วมรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อคืนวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า ได้รับเชิญ จากเลขานายกรัฐมนตรี ซึ่งเชิญกลุ่มกิจสังคมใหม่ ที่มีทั้งนายชัชวาล คงอุดม พรรคพลังท้องถิ่นไทย นายดำรงค์ พิเดช พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย และนายพิเชษ สถิรชวาล พรรคประชาธรรมไทย รวมถึงตนเอง ที่รวมกันเป็นกลุ่ม 7 เสียง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ได้พบกับนายกรัฐมนตรีแบบเป็นกันเอง 

ทั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยดี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ชักชวนให้กลับมาร่วมรัฐบาลกันอีก ซึ่งถือเป็นการเชิญจากนายกรัฐมนตรีโดยตรงเป็นครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ ก็ผ่านร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคประชารัฐ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่วนตัวจึงไม่ติดขัดที่จะตัดสินใจใหม่ ซึ่งขอตัดสินใจหลังปีใหม่ โดยจะนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในปลายปีนี้  

พร้อมย้ำว่า หากยังเป็นสถานการณ์เสียงปริ่มน้ำ 250 เสียงแบบนี้ จะไม่ส่งผลดีต่อประเทศ ซึ่งตนจะเป็นตัวตั้งตัวตี รวบรวมเสียงรัฐบาลให้ได้มากถึง 270 เสียง และยืนยันว่าการตัดสินใจไม่เกี่ยวข้องกับกระแสข่าวลอบบี้แจกกล้วยแลกเปลี่ยนผลประโยชน์  

ส่วนภาพที่นายกรัฐมนตรีล็อกคอหยอกล้อ มงคลกิตติ์ ระบุว่า ตกใจเหมือนกัน รู้สึกวาบหวิว เพราะพ่อตัวเองยังไม่เคยกอด แต่หากนายกรัฐมนตรีเป็นผู้หญิง ก็จะรู้สึกดีมากกว่านี้ โชคดีที่ตัวเองเล่นกล้ามเลยแข็งแรง เพราะนายกรัฐมนตรีเล่นแรง และเข้าใจว่านายกรัฐมนตรีคงจะดื่มไวน์มาบ้างเพราะตัวหนัก 

นายมงคลกิตติ์ เปิดเผยด้วยว่า เมื่อคืนได้เสนอนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการเกณฑ์ทหาร โดยมองว่ายังเป็นเรื่องจำเป็น เพราะหากยกเลิกการเกณฑ์ทหาร และเพิ่มค่าตอบแทนจะหางบประมาณจากไหนมารองรับ และเสนอให้นำ ส.ส. ทั้งชาย รวมถึง ส.ส.เพศทางเลือกไปฝึกระหว่างปิดสมัยประชุม เพื่อเตรียมพร้อมรบตลอดเวลา