ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอบคุณและให้กำลังใจทหาร 9,000 นาย ลุยช่วยน้ำท่วมพื้นที่อีสาน พร้อมสั่งการเตรียมรับมือภัยหน้า ในพื้นที่ภาคเหนือ-อีสาน

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกระทรวงกลาโหม หรือ กห. เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวขอบคุณและเป็นกำลังใจให้กับกำลังพลของทุกเหล่าทัพกว่า 9,000 นาย ที่นำยุทโธปกรณ์ เครื่องมือและเครื่องจักรกลทางทหาร ลงไปช่วยเหลือประชาชนและสนับสนุนส่วนราชการต่างๆ เผชิญเหตุรับมือกับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคอีสานมาตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน  ซึ่งสามารถช่วยลดความเสียหายเป็นพื้นที่และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนระหว่างเกิดภัยพิบัติในภาพรวม  

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กำชับขอให้ทุกเหล่าทัพ ให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพทหารและพยายามหมุนเวียนกำลังพล ให้สามารถทำหน้าที่สนับสนุนภารกิจการช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต่อเนื่องกันไปถึงขั้นการฟื้นฟูพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาดำรงชีวิตปกติหลังสถานการณ์น้ำลดได้โดยเร็วที่สุด พร้อมกันนี้ ขอให้ทุกเหล่าทัพเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชน รับมือกับภัยหนาวที่กำลังมาถึงในระยะเวลาอันใกล้นี้ โดยเฉพาะการดูแลประชาชนที่อาศัยบนพื้นที่สูงของภาคเหนือและภาคอีสาน

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้เผยแพร่ประกาศฉบับที่ 15 วันที่ 15 ตุลาคม 2562 เรื่อง "สภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน โดยวันนี้ ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่และมีลมกระโชกแรงบริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือ ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

หลังจากนั้นประเทศไทยตอนบนจะมีฝนลดลง โดยบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส กับมีลมแรงพร้อมขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากสภาพอากาศแปรปรวนเนื่องจากฝนตกหนักกับลมกระโชกแรงและอุณหภูมิลดลง รวมทั้งดูแลรักษาสุขภาพในระยะนี้ไว้ด้วย