ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์' รับฟังปัญหาผู้ค้าเขตสายไหม พบ ค้าขายฝืดเคือง กำลังซื้อหดหาย ต้นทุนสินค้าสูงขึ้น ขอประชาชนอดทน "เพื่อไทย" เตรียมแนวทางแก้ปัญหาแล้ว

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หนึ่งใน 3 ผู้ถูกเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ ์นาครทรรพ ว่าที่ผู้สมัคร หมายเลข 12 เขตสายไหม พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ ตลาดวัดเกาะสุวรรณาราม ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เดินตลาดทักทายผู้ค้า พร้อมสอบถาม ปัญหาการค้าขาย รวมถึงกำลังซื้อ ของผู้บริโภค จากการพูดคุยพบว่า ผู้ค้าสะท้อนเรื่องยอดขายที่ตกลงตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากแนวโน้มทางเศรษฐกิจที่ตกต่ำต่อเนื่อง ในส่วนของผู้บริโภค ก็ลดกำลังซื้อตามรายได้ที่น้อยลง 

ขณะที่ ผู้ค้าบางรายสะท้อนว่า ต้นทุนของสินค้าที่ปรับตัวสูงขึ้น มีผลต่อการค้าเนื่องจาก ต้องปรับราคาสินค้าหน้าร้าน ให้สอดคล้องกับราคาต้นทุน จากปัญหาดังกล่าวทำให้ผู้บริโภค เลือกซื้อสินค้าในปริมาณที่น้อยลง และประชาชนยังได้สะท้อน ถึงปัญหายาเสพติดที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นปัญหาสังคมที่หลายชุมชนแสดงความกังวล

ขณะเดียวกัน ต้องการให้พรรคเพื่อไทยเข้าไปปรับปรุงระบบประกันสุขภาพถ้วนหน้าหรือโครงการ 30 บาท ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยเฉพาะขั้นตอนการส่งตัว ระหว่างโรงพยาบาล และจำนวนโรงพยาบาลที่ ต้องเพียงพอหรือสอดคล้อง กับอัตราการเจ็บป่วย

ชัชชาติ-ลงพื้นที่-สายไหม


จากตลาดวัดเกาะสุวรรณาราม ทีมงานพรรคเพื่อไทยเดินทางมารับฟังปัญหาจากผู้ค้าที่ตลาดวงศกร เขตสายไหม ตลอดเส้นทางที่ขึ้นรถกระบะ นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ ได้แนะนำตัวในฐานะผู้สมัครรับเลือกตั้งเขตสายไหม พร้อมทักทายประชาชน โดยได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่น ทั้งการโบกมือทักทาย ลดกระจกพูดคุย และขอถ่ายรูปตลอดเส้นทาง 

8.30 น.ที่ตลาดวงศกร นายชัชชาติ นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ เดินทักทายผู้ค้า เพื่อนำปัญหาไปสู่การแก้ไข ซึ่งปัญหาของผู้ค้าภายในตลาดวงศกรและตลาดวัดเกาะสุวรรณาราม มีความคล้ายคลึงกัน ทั้งเรื่องราคาสินค้าที่ปรับตัวสูงขึ้น กำลังซื้อหดหาย จึงส่งผลต่อภาพรวมทางเศรษฐกิจ ที่ทำให้การค้าขายฝืดเคือง

เมื่อได้รับฟังปัญหา นายชัชชาติ ขอให้ประชาชนรวมถึงผู้ค้าอดทน กับความลำบากที่เกิดขึ้น และหากมีโอกาสเข้าไปทำงาน ยืนยันจะนำสิ่งที่พี่น้องเรียกร้องและสะท้อนทุกเรื่อง ไปสู่การแก้ไขให้เป็นรูปธรรม เหมือนที่เคยดำเนินการสำเร็จมาแล้วตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ขณะเดียวกัน ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยวางแนวทาง และยุทธศาสตร์การแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ ทั้งปัญหาการค้า ปัญหาภาคการเกษตร ปัญหา SME ไว้ทั้งหมดแล้ว ซึ่งจะผลักดัน ผ่าน 6 กลไกสำคัญ ประกอบด้วยไทยทำ ไทยทันสมัย ไทยเท่าเทียม ไทยเชื่อมไทย ไทยเชื่อมโลก และไทยยั่งยืน


ชัชชาติ-ลงพื้นที่-สายไหมชัชชาติ-ลงพื้นที่-สายไหม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :