ไม่พบผลการค้นหา
"ประวิตร" ขอบคุณชาวลำปาง เลือกผู้สมัครพลังประชารัฐ ชนะ เลือกตั้งซ่อม ส.ส. ยืนยัน ไม่เดินทางไปรับเทียบเชิญพลังประชารัฐ ไม่รู้ 7 พรรคเล็กเสนอ "มงคลกิตติ์" นั่งรัฐมนตรี ย้ำเป็นอำนาจนายกฯ คนเดียว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ว่า ขอขอบคุณชาวลำปางที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม โดยเฉพาะความไว้วางใจ ลงคะแนนเสียงให้กับพรรคพลังประชารัฐจนชนะการเลือกตั้งซ่อม จากการประกาศผลออกมาอย่างไม่เป็นทางการในขณะนี้

ส่วนที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เตรียมร้องให้ กกต.ตรวจสอบการทุจริตเลือกตั้งและขอให้ชะลอการประกาศผลการเลือกตั้งออกไปก่อนนั้น เป็นเรื่องของ กกต.เป็นเรื่องของข้อกฎหมาย ที่ต้องว่ากันไปตามขั้นตอน 

ส่วนกรณีที่ 7 พรรคเล็กจะเสนอ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เรื่องตำแหน่งรัฐมนตรี ว่าตนเองไม่ทราบรายละเอียดเรื่องนี้ และย้ำว่าไม่ทราบว่าใครเสนอเรื่องนี้ พร้อมย้ำว่ายังไม่มีใครที่ประสานส่งชื่อเข้ามาที่ตนเอง และย้ำว่าตนเองไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพราะการปรับคณะรัฐมนตรีเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีคนเดียวเท่านั้น 

พล.อ.ประวิตร ยังเปิดเผยด้วยว่าวันพรุ่งนี้จะไม่เดินทางไปที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ที่จะมีการประชุมประจำสัปดาห์ และคงจะไม่ไปรับเทียบเชิญให้เป็นหัวหน้าพรรค ที่พรรคพรุ่งนี้ (23 มิ.ย.) ส่วนพร้อมแล้วหรือไม่ สำหรับการนั่งหัวหน้าพรรค พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ตนจะไปรู้ได้อย่างไร ในเมื่อผู้สื่อข่าวถามกับเอง ให้ตอบกันเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง