ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' เตือนนักการเมืองห้ามทำกิจกรรมหรือเคลื่อนไหวในพื้นที่ฉีดยาสุนัข แมว เกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง พร้อมปฏิเสธตอบคำถามกรณี นายกรัฐมนตรีเตรียมลงพื้นที่จังหวัดสระแก้วดูด 'เสนาะ เทียนทอง' เข้าพรรค คสช. ด้านรองผู้ว่า กทม. ปัดห้าม 'เพื่อไทย' ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีกรุงเทพมหานครให้ผู้อำนวยการเขตออกหนังสือโดยอ้างคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ห้ามพรรคการเมืองหรือบุคคลหนึ่งบุคคลใดประกอบกิจกรรมทางการเมือง อาทิ การฉีดยุง ฉีดวัคซีนสุนัข แมว หรือติดป้ายประชาสัมพันธ์กิจกรรมของพรรคการเมือง ว่า การจัดกิจกรรมที่ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองเป็นประโยชน์กับประชาชนก็ไม่เป็นอะไร แต่อย่าให้เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองแล้วกัน

ส่วนกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาวิจารณ์การเตรียม เดินทางลงพื้นที่จังหวัดสระแก้วของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ในช่วงวันที่ 18 พ.ค.นี้ว่าเป็นการรวบรวมนักการเมืองเพื่อปฏิรูปประเทศซึ่งกลุ่มต่อไปคือจังหวัดสระแก้ว นายเสนาะ เทียนทอง นั้น พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามและเดินออกจากการสัมภาษณ์ทันที

รองผู้ว่าฯ สกลธี ปัดห้ามเพื่อไทยฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ยอมรับ คำสั่งของสำนักงานเขตหลักสี่ ห้ามอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรมฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์กิจกรรมทางการเมือง เกิดจากความเข้าใจผิดของ ผู้ช่วย ผอ.เขตหลักสี่ ซึ่งได้ตักเตือนไปแล้ว ยืนยัน ผู้ว่าฯ กทม. ไม่ได้สั่งเจาะจงไปยังกลุ่มการเมือง เพียงแค่ให้ทุกเขต กวดขันการติดตั้งป้ายโฆษณาทุกประเภทในที่สาธารณะ หากพบผิดกฎหมาย เช่น ไม่ได้ขออนุญาต หรือเสียภาษีป้าย จะต้องปลดออก เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง จึงขออภัยประชาชน ที่อาจทำให้เข้าใจเป้าหมายของ กทม. ผิดไปจากความเป็นจริง

ส่วนที่คำสั่งระบุว่า ห้าม อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย ทำกิจกรรมทางการเมือง รวมไปถึง การฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และพ่นหมอกควันป้องกันยุงลาย โดยอ้าง คำสั่งหัวหน้า คสช. นั้น นายสกลธี ขอยืนยันว่า เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนของสำนักงานเขตหลักสี่ เนื่องจาก กิจกรรมเพื่อประชาชน ยังสามารถทำได้ตามปกติ ไม่ได้สั่งห้ามแต่อย่างใด และเชื่อว่า อดีตนักการเมือง ก็ทราบข้อจำกัดหลังการรัฐประหารอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม อยากให้ประสานงานมายังสำนักงานเขต โดยทำกิจกรรมร่วมกันจะดีกว่า เพื่อความซ้ำซ้อน 

ส่วนที่มีข้อสังเกตว่า กรณีนี้อาจเป็นการใช้อำนาจ รองผู้ว่าฯ กทม. กำจัดคู่แข่งทางการเมือง เนื่องจาก นายสกลธี เคยลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตหลักสี่ นายสกลธี ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง และส่วนตัวไม่ใส่ใจเรื่องเล็กน้อยแบบนี้ เพราะเข้ามาทำงานตำแหน่งรองผู้ว่าฯ กทม. ไม่ได้หวังผลทางการเมือง เน้นทำงานเพื่อประชาชน และคำสั่งภายในที่ส่งไปยังสำนักเขตต่างๆ ก็ไม่ได้ระบุว่า ป้ายประชาสัมพันธ์ทางการเมือง แต่หมายรวมถึงป้ายทุกประเภท

'สุรชาติ' ปัดทำป้ายหาเสียง ยัน ผอ.หลักสี่คนเดิมไม่เคยห้าม

ด้าน นายสุรชาติ เทียนทอง อดีต ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ระบุว่า คำสั่งที่ออกจากสำนักงานเขตหลักสี่ห้ามพรรคการเมืองหรือตัวบุคคลบริการฉีดวัคซีน สุนัขและแมวนั้น ยืนยันว่าตัวเองพร้อมทีมงานได้ทำมาต่อเนื่องตลอด 13 ปี เพราะเข้าถึงประชาชนมากกว่า ส่วนคำสั่งห้ามของสำนักงานเขตหลักสี่นั้น ตัวเองไม่อยากจะต่อยอดให้เป็นประเด็นทางการเมือง เพราะเข้าใจสถานการณ์ว่า คสช.ต้องการให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย แต่อยากจะขอความชัดเจน เพราะเจ้าหน้าที่ทหารและผู้อำนวยการเขตหลักสี่คนเก่าไม่ได้สั่งห้าม หรือท้วงติง แต่กลับชื่มชนที่ทำงานเพื่อประชาชนมาตลอด เหตุใดจึงมาสั่งห้ามในช่วงนี้ ยืนยันจะทำกิจกรรมนี้ต่อไป เพราะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ส่วนการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ ยอมรับ ไม่ได้ขออนุญาต แต่เป็นการติดตั้งชั่วคราวให้ประชาชนรับทราบเท่านั้น ไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อการหาเสียงใดๆ

พรรคเพื่อไทย วัคซีน พิษสุนัขบ้า 34220.jpg


ฉีดวัคซีน 34225.jpg