ไม่พบผลการค้นหา
"พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์" เข้ารายงานตัวรับมอบนโยบายจากนายกรัฐมนตรีแล้ว ให้ติดตามงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ชี้แจงประเด็นต่างๆ ยืนยันไม่มีเงื่อนไขแลกเปลี่ยนคดี กปปส. หรือรับตำแหน่งในรัฐบาลหลังเลือกตั้ง

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เดินทางเข้าพบ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อเข้ารายงานตัวพร้อมรับนโยบายการทำงาน หลังได้รับการแต่งตั้ง เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง โดยเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ติดตามงานของกระทรวงต่างๆ และสร้างการรับรู้ ความเข้าใจให้กับประชาชน เพราะที่ผ่านมารัฐบาลมีผลงานจำนวนมาก แต่ยังไม่เป็นที่รับรู้อย่างแพร่หลาย นอกจากนี้ยังให้เป็นผู้ประสานรับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชน เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหา พร้อมยืนยันการเข้ามาทำงานกับรัฐบาลไม่มีเงื่อนไขทางการเมือง ซึ่งได้พูดคุยทำความเข้าใจกับพรรคประชาธิปัตย์แล้ว แต่จะไม่กลับไปลง ส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ 

ส่วนจะลงสมัคร ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ยังเร็วเกินไปจะให้ความชัดเจน อย่างไรก็ตามย้ำว่า เหตุผลที่มาร่วมงานกับรัฐบาลไม่เกี่ยวกับการถูกดูด มาเป็นกลุ่ม หลังนายณัฐพล ทีปสุวรรณ และนายสกลธี ภัทริยะกุล ออกจากพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมงานกับรัฐบาล และไม่มีผลประโยชน์แลกเปลี่ยนคดี กปปส. ซึ่งขณะนี้คดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยศาลชั้นต้นนัดสืบพยานในปีหน้าจึงถือว่าเป็นยังเป็นผู้บริสุทธิ์ 

อย่างไรก็ตามการมารับตำแหน่งครั้งนี้ ได้ให้เหตุผลที่ไม่สามารถปฏิเสธการเข้ารับตำแหน่งได้ เพราะเคยถูกผู้ใหญ่ทาบทามให้มาเป็นประธานบอร์ดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ได้ปฏิเสธเพราะติดภารกิจอยู่ แต่เมื่อได้ถูกทาบทาม 2 ครั้ง จึงไม่มีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธ เพราะเป็นมารยาทถือว่าเป็นเกียรติที่ได้ถูกทาบทามเขามาทำงานในตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าได้รับการทาบทามจากบุคคลใด และการเข้ารับตำแหน่งไม่ได้ปรึกษากับ นายสุเทพเทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการกปปส. ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย เพราะถือว่าภารกิจในการเป็นแกนนำ กปปส.ได้สิ้นสุดลงแล้ว

ส่วนจะทำหน้าที่ชี้แจงประเด็นต่างๆ คล้ายกับ โฆษกประจำตัวนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ยังไม่ชัดเจน ขึ้นอยู่กับได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้ทีมโฆษกรัฐบาลทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง