ไม่พบผลการค้นหา
เอกชัย หงส์กังวาน ร้องกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ตรวจสอบผู้อยู่เบื้องหลังการทำร้ายร่างกาย หลังออกมาเคลื่อนไหวกรณีนาฬิกาหรู พล.อ.ประวิตร

นายเอกชัย หงส์กังวาน พร้อมด้วย นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ นักกิจกรรมทางการเมือง เข้าพบกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือ พร้อมเล่าเหตุการณ์ ที่ถูกคุกคาม และทำร้ายร่างกาย โดยระบุว่า ต้องการให้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เรียกบุคคลที่ต้องสงสัย และคาดว่าจะเป็นผู้สั่งการ ในหลายเหตุการณ์ที่ถูกทำร้ายมาให้ข้อเท็จจริง โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอย่างคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เพื่อสอบถาม ว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง และวางแผนให้ดำเนินการ เพื่อหยุดการเคลื่อนไหวของตัวนายเอกชัยหรือไม่

เนื่องจากที่ผ่านมา ตนเคลื่อนไหว เพื่อตรวจสอบนาฬิการหรู ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกักตัว ลากลงจากรถประจำทาง พยายามยัดข้อหา จนกระทั่งถูกทำร้ายร่างกายหลายครั้งจนได้รับบาดเจ็บ กระดูกหัก ซึ่งนายเอกชัยเชื่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด มีนายทหารระดับสูงอยู่เบื้องหลัง 

ด้านนายโชคชัย เรียกร้องให้พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม ออกมายอมรับว่าได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขัดขวางการเคลื่อนไหว ของนายเอกชัยและตนเอง

อ่านเพิ่มเติม