ไม่พบผลการค้นหา
ลืมตาดูโลกอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับสมาชิกคนที่ 2 ของครอบครัวนักแสดง ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ และ แมทธิว ดีน ให้กำเนิดลูกสาว 'เดมี่ ดีน'

กลายเป็นคุณพ่อคุณแม่ลูกสองอย่างเป็นทางการ สำหรับคู่รักนักแสดง ลิเดีย - ศรัณย์รัชต์ ดีน และ แมทธิว ดีน ที่ล่าสุดฝ่ายหญิงได้ให้กำเนิดลูกสาว โดยเป็นลูกคนที่ 2 ของครอบครัวนี้ เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา น้อง 'เดมี่ ดีน' ด้วยวิธีการผ่าคลอด มีน้ำหนักแรกคลอด 2,740 กรัม ความยาวช่วงลำตัว 49.5 เซนติเมตร

ลูกสาวลิเดีย

ล่าสุด 19 ส.ค. ทางครอบครัวดีน นำโดย ลิเดีย - แมทธิว และลูกชายคนแรก ด.ช.ดีแลน ได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชน พูดถึงการมีทายาทคนที่สอง โดยลิเดีย เผยว่า รู้สึกตื่นเต้น แม้จะเคยผ่าคลอดมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ว่ายังคงตื่นเต้นอยู่ อาจเป็นเพราะว่ารู้ขั้นตอนทุกอย่างว่าต้องทำอะไรบ้าง ขณะที่แมทธิวเสริมว่า ตนก็รู้สึกตื่นเต้น มีความสุขมาก ดีใจที่ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ปลอดภัยทั้งแม่และลูก และหลังจากนี้ก็จะกลายเป็นครอบครัวใหญ่ที่สมบูรณ์มากขึ้น

ขณะที่สุขภาพของเด็กหญิง 'เดมี่ ดีน' คุณแม่ลูกสองเผยว่า น้องสุขภาพดีมาก ออกมาแล้วก็ร้องไห้เสียงดังมาก กินนมเก่ง มีแนวโน้มว่าจะเลี้ยงง่ายกว่าลูกคนแรก เพราะหากเทียบกันดีแลนจะร้องไห้เพราะหิวนมบ่อยกว่า ส่วนเดมี่คุณแม่ต้องเป็นฝ่ายปลุกน้องให้มากินนม

สำหรับความหมายของชื่อ 'เดมี่' นั้น ลิเดียเผยว่าไม่เกี่ยวกับการที่เธอเคยโดนแซวว่ามีความคล้ายกับนางงามจักรวาล เดมี่ ลีห์ เนล ปีเตอร์ แต่เป็นเพราะว่า เดมี่ คือเทพธิดาของกรีก มีความหมายเกี่ยวกับพื้นโลก ขณะที่ชื่อของลูกชายคนแรก ดีแลน จะมีความหมายเกี่ยวกับน้ำ จึงอยากให้มีความเชื่อมโยงกัน

ลิเดียลูกสาวลิเดีย

ส่วนในอนาคตแมทธิวเผยว่าอยากมีลูกอีก เนื่องจากตนเป็นลูกคนเดียว ตอนเด็กๆ ก็รู้สึกขาดพี่น้อง จึงอยากให้ลูกตัวเองมีเพื่อนเยอะๆ ขณะที่ลิเดียบอกว่า พอแล้ว เพราะว่าเหนื่อยมากถ้าจะต้องกลับไปวงจรนั้นอีกครั้งหนึ่ง แต่หากสามีอยากมี อีก 3 ปีถัดไปก็จะมาคุยกันอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ ลิเดียเผยว่า การที่เธอมีลูกสองคน ก็ต้องปลูกฝังให้พี่คนโตรักน้อง โดยพยายามอธิบายให้ฟังอยู่เสมอ ซึ่งดีแลนเองก็มีท่าทีที่รักน้อง อยากอุ้มน้อง ส่วนตัวได้รับคำแนะนำจากคุณแม่หลายๆ ท่านบอกว่า พยายามให้นำคนพี่มามีส่วนร่วมด้วยทุกอย่าง เพื่อจะได้รู้สึกไม่โดนทิ้ง เช่น การอาบน้ำ หรือป้อนนมน้อง ความกังวลตอนนี้มีเพียงเรื่องเดียว คือรู้ตัวว่าจะต้องเหนื่อยมากๆ เพราะวันพรุ่งนี้จะเป็นวันแรกที่ดีแลนเข้าโรงเรียน และเธอก็อยากจะไปส่งลูกที่โรงเรียนด้วยตัวเอง 

ลูกสาวลิเดียลูกสาวลิเดีย

สำหรับ ลิเดีย จะออกจากโรงพยาบาลวันนี้ ส่วนสุขภาพขณะนี้หลังจากที่ได้พักฟื้นไปบ้าง อาการเจ็บดีขึ้น เดินได้ แต่อาจจะไม่คล่องมาก โดยหลังจากนี้จะหยุดพักแค่ 1 เดือน เพราะอยากกลับมารับงานในวงการบันเทิงให้เร็วที่สุด พร้อมกับขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ และติดตามเดมี่มาตลอดตั้งแต่ก่อนคลอดจนถึงหลังคลอด หลังจากนี้ตนขอรับภารกิจการเป็น 'มนุษย์แม่' ต่อไป