ไม่พบผลการค้นหา
'อภิสิทธิ์' ไม่หวั่น 'วรงค์' ท้าชิงหัวหน้า ปชป. เผยยังไม่ได้รับเชิญจาก กกต. ให้หารือในวันที่ 28 ก.ย.นี้ ติงรัฐบาล คลายล็อกอย่างเดียวมีปัญหาติดขัดตามกฎหมายแน่ ขณะที่ ผบ.ทบ. ย้ำ คสช.จะคุมเลือกตั้งยาวจนกว่ามีรัฐบาลใหม่

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงชื่อ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ จะลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยระบุว่า ส่วนตัวได้คุยกับ นพ.วรงค์แล้ว โดยนพ.วรงค์แสดงความจำนงที่จะรับการหยั่งเสียงเป็นหัวหน้าพรรค ตนก็ไม่ได้กังวลอะไร เมื่อมาแข่งขันกันแล้วใครชนะก็ทำหน้าที่ไป

นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า ส่วนตัวไม่กังวลที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ไฟเขียวให้คู่แข่งลงชิงหัวหน้าพรรค หรือแม้แต่นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะลงแข่งด้วย ซึ่งตนได้คุยกับนายชวน โดยนายชวน บอกว่ายินดี ดังนั้น ไม่มีอะไรผิดปกติ

ส่วนกรณีที่ กกต.เตรียมเชิญพรรคการเมืองหารือในวันที่ 28 ก.ย.นี้ นั้น นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า พรรคยังไม่ได้รับหนังสือเชิญมาเป็นทางการ แต่ความเห็นของพวกเรา หากรัฐบาลปลดล็อกไปทั้งหมดก็ไม่น่ามีปัญหา ขอแค่ให้รัฐบาลเข้มแข็งในการใช้กฎหมายความมั่นคง แต่การไม่ปลดล็อกทั้งหมด ตนเกรงว่าจะเกิดปัญหาติดขัดในการเดินหน้าตามกฎหมายพรรคการเมือง และกฎหมายการเลือกตั้ง ส.ส. 

ผบ.ทบ. ย้ำ คสช. คุมเลือกตั้งจนกว่ามีรัฐบาลใหม่

ด้าน พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และเลขาธิการ คสช. ระบุว่า กองทัพในส่วนของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ซึ่ง คสช. ได้พิจารณาบาทบาทของ กกล.รส. ให้มีความเหมาะสมในช่วงคลายล็อกทางการเมืองตั้งแต่ช่วงนี้ไปจนถึงกลางเดือน ธ.ค.นี้ และช่วงเปิดให้หาเสียงเลือกตั้งได้ก็จะพิจารณาบาทบาทอีกครั้งว่าทหารจะมีบทบาทอย่างไรให้สังคมยอมรับ พร้อมย้ำว่า คสช.จะยังคงอยู่ต่อไปจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่เข้ามาทำหน้าที่ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง