ไม่พบผลการค้นหา
สถานการณ์ไฟไหม้กองใบอ้อยที่บริเวณด้านหน้าโรงงานน้ำตาลมิตรกาฬสินธุ์เริ่มคลี่คลายแล้ว แต่ทางโรงงานฯ ยังต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องพร้อมปักธงกำหนดเขตพื้นที่ห้ามเข้า

วันที่ 25 ก.พ. 2563 กรมประชาสัมพันธ์ รายงาน นายคมสันต์ เหล่าจูม ผู้อำนวยการโรงงานน้ำตาลมิตรกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่ได้เกิดไฟลุกไหม้กองใบอ้อยมาตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา กินพื้นที่เกือบ 10 ไร่ ซึ่งทางโรงงานน้ำตาลมิตรกาฬสินธุ์รับซื้อจากชาวบ้านเพื่อนำมาใช้เป็นเชื้อเพลิงในการผลิตพลังงานไฟฟ้าภายในโรงงาน จนถึงขณะนี้เข้าสู่วันที่ 4 เจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิงได้ควบคุมสถานการณ์ไฟไหม้ได้แล้ว เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น แต่ยังต้องมีการผลัดเปลี่ยนเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง พร้อมปักธงกำหนดเขตเพื่อเรียกขานจุดและเป็นเขตห้ามเข้า ทางโรงงานฯ ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ระดมกำลังเครื่องมืออุปกรณ์ดับเพลิงเข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้

ส่วนการลงพื้นที่ดูแลชุมชนบริเวณรอบโรงงาน ได้ให้ทีมมวลชนสัมพันธ์ของโรงงานน้ำตาลมิตรกาฬสินธุ์ลงพื้นที่สื่อสารสร้างความเข้าใจ ดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด แจกหน้ากากป้องกันฝุ่นให้กับชาวบ้านในชุมชน โดยไม่มีรายงานผู้ได้รับผลกระทบเนื่องจากที่ตั้งของชุมชนอยู่เหนือทิศทางลม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง