ไม่พบผลการค้นหา
อัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหาคดีวางระเบิดพื้นที่กรุงเทพฯ และนนทบุรี ฐานก่อการร้าย-อั้งยี่ ซ่องโจร และข้อหาอื่นรวม 11 ข้อหา ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน 16 ธ.ค. นี้

สำนักข่าวไทยรายงาน นายพรชัย ชลวาณิชกุล รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา เปิดเผยความคืบหน้าการพิจารณาให้ความเห็นคดีระเบิดหน้าป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ , ป้ายสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ และพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดนนทบุรี ระหว่าง วันที่ 1-2 ส.ค. 2562 ว่า ล่าสุดนายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด พิจารณาแล้วมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทุกข้อหาตามความเห็นของพนักงานสอบสวน โดยส่งสำนวนให้พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 6 รับผิดชอบร่างคำฟ้องคดี ก่อนยื่นฟ้องคดีต่อศาลอาญา ถนนรัชดาฯ ไปเมื่อ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมจำเลย 3 คนซึ่งถูกควบคุมตัวในชั้นฝากขังอยู่ในเรือนจำ ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน 16 ธ.ค. นี้

คดีดังกล่าว พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 6 ยื่นฟ้องนายลูไอ อายุ 22 ปี เป็นจำเลยที่ 1, นายวิลดัน อายุ 27 ปี จำเลยที่ 2 และนายมูฮัมมัดอิลฮัม อายุ 27 ปี จำเลยที่ 3 ทั้งสามมีภูมิลำเนา จังหวัดนราธิวาส ในความผิด 11 ข้อหาประกอบด้วย ร่วมกันก่อการร้ายโดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ โดยมีความมุ่งหมายสร้างความปั่นป่วนโดยให้เกิดความหวาดกลัวในหมู่ประชาชน, ซ่องโจร, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันพยายามกระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น

ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น , ร่วมกระทำให้เกิดระเบิดเป็นเหตุให้บุคคลอื่นรับอันตรายสาหัส , ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ทรัพย์ของผู้อื่นและโรงเรือนอันเป็นที่เก็บสินค้า , พาอาวุธ(ระเบิดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร, ร่วมกันทำ ใช้ มีไว้ซึ่งวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ และมียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้ในคดีดังกล่าวยังมีผู้ตกเป็นจำเลยอีก 18 คน ที่ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง