ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกพรรคพลังประชารัฐตอบโต้ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กรณีตั้งข้อสังเกตเงินกู้ 1.9 ล้านล้านบาทส่อทุจริต ชี้กล่าวหาลอยๆ เตือนอย่าเล่นการเมืองจนขาดจิตสำนึก เชื่อ 'ประยุทธ์' เป็นคนซื่อสัตย์ ไม่มีทางทุจริต

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ตอบโต้กรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ระบุว่า รัฐบาลทำแผนหละหลวมส่อทุจริตในการออก พ.ร.ก. กู้เงิน 1.9 ล้านล้านบาท ว่า ต้องขอทำความเข้าใจกับคุณหญิงสุดารัตน์ก่อนว่า รัฐบาลออก พ.ร.ก. กู้เงินเพียง 1 ล้านล้านบาทเท่านั้น ไม่ใช่ 1.9 ล้านล้านบาท และทุกอย่างมีขั้นตอน มีเป้าหมาย มีแผนงาน โครงการชัดเจน ที่สำคัญ มีคณะกรรมการกลั่นกรองดูแลอย่างใกล้ชิดก่อนเสนอ ครม. ซึ่งในส่วน 1 ล้านล้านบาทใช้ด้านการแพทย์ เยียวยาพี่น้องประชาชน 6 แสนล้านบาท อีก 4 แสนล้านบาทใช้ฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม

ทั้งนี้ ในส่วนของการเยียวยา 6 แสนล้านบาทนั้นก็จ่ายในโครงการ 'เราไม่ทิ้งกัน' เยียวยา 5,000 บาทให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระ เกษตรกร ซึ่งจ่ายตรงถึงมือพี่น้องประชาชนไปแล้ว ส่วนอีก 4 แสนล้านบาทใช้ฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมก็ยังไม่ได้ดำเนินการ นายธนกรจึงตั้งคำถามว่าแล้วจะส่อทุจริตตรงไหน

นายธนกร กล่าวอีกว่า รัฐบาลทำทุกอย่างด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นบุคคลที่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ นายกฯ ไม่ปล่อยให้มีการทุจริตเหมือนรัฐบาลในอดีตแน่นอน

นอกจากนั้น พรรคการเมืองบางพรรคกล่าวหารัฐบาลทุจริต ทั้งที่พรรคของตัวเองที่ผ่านมาเต็มไปด้วยการทุจริตจนมีรัฐมนตรีต้องติดคุก ตนขอให้ทุกฝ่ายตรวจสอบรัฐบาลได้เต็มที่ แต่อย่ากล่าวหาลอยๆ ให้รัฐบาลเสียหาย วันนี้รัฐบาลกำลังต่อสู้กับโควิด-19 เพื่อช่วยเหลือประชาชนจนสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดี ทั่วโลกต่างชื่มชม ตนอยากให้คุณหญิงสุดารัตน์ให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาลบ้าง อย่าเล่นการเมืองจนขาดจิตสำนึกในการช่วยเหลือประชาชน อย่างไรก็ตาม ขอให้มั่นใจว่ารัฐบาลจะใช้เงินให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :