ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ระบุหลัง 'ทักษิณ' ทวิตเตอร์ซัดกระบวนการยุติธรรมแบบป้อมๆ ย้ำไม่มีอะไรจะฝากถึงอดีตนายกฯ ย้ำไม่ได้ถูกนับถือเป็นรุ่นพี่ เป็นแค่รุ่นน้องแต่ไม่ใช่น้อง รับห้าม 'ทักษิณ' โพสต์ไม่ได้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความวิจารณ์กระบวนการยุติธรรมในยุคของ คสช. เป็นกฎหมายแบบป้อม ๆ ไม่มีความน่าเชื่อถือ ว่า ตนเองไม่ขอแสดงความคิดเห็นกับข้อความดังกล่าว ซึ่งทุกอย่างต้องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นผู้ตรวจสอบข้อความดังกล่าว ร่วมถึงจะเป็นการหมิ่นประมาทหรือไม่นั้น ต้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเป็นผู้ตรวจสอบ เนื่องจากตนเองไม่มีอำนาจตัดสิน แต่มองว่าการโพสต์ข้อความดังกล่าวขึ้น อาจเป็นเพียงการอยากโต้ตอบเท่านั้น ซึ่ง นายทักษิณ จะพูดอะไรคงไม่มีใครห้ามได้

ส่วนกรณีที่ นายยงยุทธ ติยะไพรัช กองเชียร์พรรคเพื่อชาติ เสนอให้ คสช. เจรจาให้ นายทักษิณ กลับมายังประเทศไทยนั้น เป็นเรื่องที่ไม่สามารถพูดคุยกันได้ ทุกอย่างต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนเรื่องการเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องโรงเรียนเตรียมทหารไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ถึงแม้จะเป็นรุ่นน้อง แต่ก็ไม่ได้เป็นน้อง และนายทักษิณก็ไม่ได้เห็นตนเองเป็นพี่เช่นกัน อีกทั้งส่วนตัวก็ไม่มีอะไรอยากฝากถึงนายทักษิณแต่อย่างใด  

เมื่อถามต่อว่า สายสัมพันธ์ในฐานะศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร ถือว่า พล.อ.ประวิตรและนายทักษิณยังพูดคุยกันได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มีสายสัมพันธ์ เป็นคนละเรื่องกัน เรื่องของพี่น้องก็เรื่องของพี่น้อง แต่เขาไม่นับถือเราเป็นพี่หรอก ใช่ไหม เรื่องของการทำงานก็ว่ากันไป ไม่เกี่ยวกัน ทักษิณเป็นรุ่นน้อง เป็นรุ่นหลัง แต่ไม่ใช่น้อง”

เมื่อถามว่า อยากฝากอะไรถึงนายทักษิณหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่มีอะไร ไม่รู้จะพูดอะไรกับเขา ลองบอกมาสิว่าจะให้ผมพูดอะไร ถ้าให้โทรฯ จะให้โทรฯเรื่องอะไรวะ ปัดโธ่"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง