ไม่พบผลการค้นหา
"ศักดิ์สยาม" รอฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่ตอบปมมีชื่ออนุทิน เพราะเป็นเกมของพรรคร่วม - รอจีนไฟเขียว รับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น ยันงบประมาณปี 2563 ล่าช้ากระทรวงคมนาคมไม่สะดุด

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการประชุมครม.เศรษฐกิจในวันนี้ (31 ม.ค.) ว่า จะมีการเสนอมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจ เฉพาะในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา โดยรัฐบาลต้องปรับตัวตามสถานการณ์รวมถึงทั่วโลกด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรีดูอย่างรอบคอบอยู่แล้ว

ในส่วนของกระทรวงคมนาคม ไม่มีการเสนอมาตราเสริมเป็นพิเศษ และยังไม่มีส่วนใดที่เป็นปัญหา ส่วนงบประมานที่ล่าช้าออกไป รอเพียงการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งหากไม่เป็นปัญหาก็สามารถเดินต่อได้ แต่หากมีปัญหา เชื่อว่านายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายดูไว้อยู่แล้ว คาดว่าไม่มีอุปสรรคในการทำงาน พร้อมยืนยันว่าจะไม่กระทบกับงบรายจ่ายประจำ ส่วนงบลงทุนก็จะต้องรอคำวินิจฉัยของศาล 

ส่วนการรับคนไทยกลับจากเมืองอู่ฮั่นนั้น จะใช้เครื่องบินพาณิชย์ของแอร์เอเชีย ขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศได้ส่งเรื่องไปยังทางการจีน เพื่อพิจารณาอนุมัติ ซึ่งต้องใช้เวลา ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นวันใด แต่หากทางการจีนอนุญาตเมื่อใดก็พร้อมทันที 

ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่มีชื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะรับมืออย่างไรนั้น ในมุมมองของตนขอรอดูมติของพรรคฝ่ายค้านก่อนว่าจะออกมาอย่างไร ขณะนี้ยังไม่ขอคาดการณ์ และยังไม่มองไปไกลถึงการลงมติ ส่วนจะเป็นเกมของพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น ก็ขอให้รอดูมติของฝ่ายค้านก่อน ส่วนจะมีการหารือในพรรคร่วมรัฐบาลในเรื่องนี้หรือไม่ ตนยังไม่ทราบ มองว่าเป็นเรื่องธรรมดา ขณะนี้ตนขอทำงานก่อน