ไม่พบผลการค้นหา
"มงคลกิตติ์" ควง "พิเชษฐ" ปลดป้ายฝ่ายค้านอิสระ แต่พร้อมนำกลับมาแขวนทุกเมื่อหากรัฐบาลทำไม่ดี จวกกิจกรรม "วิ่งไล่ลุง" ไร้ประโยชน์ เผยหากข้อเท้าไม่แพลงจะไปร่วม "เดินเชียร์ลุง"

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วย นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ร่วมกันดึงป้ายฝ่ายค้านอิสระ ออกจากห้องทำงานหลังเข้าเป็นพรรคร่วมรัฐบาลตัวตัวเเล้ว 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลควรมุ่งเน้นแก้ปัญหาประเทศแบบสร้างสรรค์ ไม่ใช่มุ่งทำลาย หรือล้มรัฐบาล เพียงเพราะต้องการให้ตัวเองได้มาเป็นรัฐบาล ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่มีความชอบธรรม โดยก่อนหน้านี้ตนได้ยื่นแปรญัตติอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563ไว้หลายมาตรา แต่ก็ได้ยื่นเรื่องถอนคำแปรญัตติทั้งหมดออกไปแล้ว เพื่อไม่ต้องการรบกวนเวลาของสภาและต้องการให้งบประมาณปี 2563 ผ่านโดยเร็ว 

นายมงคลกิตติ์ ย้ำว่า วันที่ 12 มกราคมนี้ ที่จะมีการจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุง กับเดินเชียร์ลุงนั้น หากตนไม่ติดว่าเป็นหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์หรือเป็น ส.ส. ก็จะไปร่วม "เดินเชียยร์ลุง" ด้วย อีกทั้งพึ่งกลับจากต่างประเทศและข้อเท้าแพลงจึงไม่สามารถไปร่วมงาน 

ส่วนการจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุงนั้นส่วนตัวมองว่า เป็นกิจกรรมที่ฉุดรั้งความเจริญของประเทศ ดังนั้นจึงอยากฝากให้ ผู้จัดกิจกรรมและผู้ที่จะเข้าร่วมกลับไปคิดให้ดี ควรเอาเวลามาช่วยกันแก้ปับหาภัยแล้งจะดีกว่า

ด้านนายพิเชษฐ ยืนยันว่า การยุบฝ่ายค้านอิสระมาเป็นกลุ่มจิตสังคมใหม่ และเข้าร่วมรัฐบาลอย่างเต็มตัว ไม่ได้หวังตำแหน่ง แต่ต้องการให้รัฐบาลมีความมั่นคงเพื่อแก้ไขปัญหาประชาชนได้รวดเร็ว 

อย่างไรก็ตาม ยังเก็บป้ายฝ่ายค้านอิสระไว้ เพื่อในอนาคตหากรัฐบาลทำไม่ดีหรือมีการทุจริต ป้ายนี้ก็จะถูกนำกลับมาติดอีกครั้ง