ไม่พบผลการค้นหา
"ชวน" ยืนยัน ไม่ได้รังเกียจผู้บัญชาการเหล่าทัพมาเป็น ส.ว แต่เห็นว่าตามระบอบประชาธิปไตยไม่ควรกำหนดตำแหน่ง ย้ำต้องเชิญทุกฝ่ายร่วมแสดงความเห็นประเด็นแก้รัฐธรรมนูญ

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันว่าไม่ได้ตั้งข้อรังเกียจผู้บัญชาการเหล่าทัพที่เข้ามาทำงานในวุฒิสภา เพราะทุกคนล้วนเป็นคนดี และมีความสามารถ เพียงแต่เห็นว่าตามระบอบประชาธิปไตย ไม่ควรกำหนดตำแหน่งเอาไว้ว่า จะต้องเป็นผู้บัญชาการเหล่าทัพ เพราะรัฐธรรมนูญห้ามข้าราชการเป็น ส.ว.  

โดยนายชวน กล่าวว่า เห็นด้วยที่รัฐธรรมนูญไม่กำหนดให้ข้าราชการเป็น ส.ว. ดังนั้น ไม่ควรยกเว้นบางตำแหน่ง ไม่ว่าจะตำแหน่งใดก็ตาม ทั้งผู้บัญชาการเหล่าทัพหรือแม้แต่อดีตนายกรัฐมนตรี อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร แต่ที่มีการหยิบยกเฉพาะประเด็นผู้บัญชาการเหล่าทัพขึ้นมา จะเป็นการสร้างความขัดแย้ง

นายชวน กล่าวด้วยว่า หลังจากมีการตั้งคณะกรรมาธิการฯ แล้ว ส่วนตัวไม่เคยให้ความเห็นว่าควรจะแก้ประเด็นใด เพราะต้องให้เกียรติคณะกรรมาธิการฯ เพียงเสนอว่าควรเชิญทุกฝ่ายมาให้ความเห็นที่เป็นประโยชน์ เพราะเรื่องนี้จะต้องร่วมมือกัน รวมถึงฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย เพื่อจะได้ลดความรู้สึกที่ขัดแย้งลงมาบ้าง