ไม่พบผลการค้นหา
"สมศักดิ์" ส่งทีมกฎหมาย พปชร. คุย กกต. หารือให้ รมต. ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงได้ แต่ต้องนอกเวลาราชการ ชี้เลือกตั้งซ่อมไม่ง่าย ปัดมีปัญหาเรื่องส่งตัวผู้สมัคร

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมเขต 2 จ.กำแพงเพชร ในวันที่ 23 ก.พ. นี้ ว่า ตนในฐานะที่ได้รับการแต่งตั้งจากพรรคให้เป็น ผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมเขต 2 จ. กำแพงเพชร ได้พูดคุยกับ ส.ส. ในพื้นที่ใกล้เคียง ทุกคนพร้อมลงไปช่วยหาเสียงอย่างเต็มที่ ส่วนคนที่อยู่จังหวัดไกลๆ ได้ขอให้ทำตารางงานมา พวกเขาอยากลงไปช่วยหาเสียงด้วย 

ส่วนบรรยากาศเบื้องต้นขณะนี้น่ายินดี ทุกคนในพรรคพลังประชารัฐพร้อมเพรียงกัน รวมใจกันช่วยอย่างเต็มที่ โดยการลงพื้นที่ช่วยหาเสียงจะเริ่มในวันที่ 8 ก.พ.นี้ นอกจากนี้ตนได้ให้นักกฎหมายของพรรคไปหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่ารัฐมนตรีของพรรคสามารถลงไปช่วยหาเสียงได้หรือไม่ ซึ่งทางกกต.ให้คำตอบว่าทำได้ แต่เวลาลงไปช่วยจะต้องไม่สุ่มเสี่ยง ต้องเป็นนอกเวลาราชการ ส่วน ส.ส.หากไม่มีประชุมสภา สามารถไปได้

เมื่อถามว่า มีคนวิจารณ์ว่าการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้อาจมีการดึงอำนาจรัฐไปช่วยหาเสียง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ช่วงเวลาราชการเราไม่ไปอยู่แล้ว และเราจะไม่เอาคนของรัฐหรือข้าราชการไปช่วยหาเสียงเด็ดขาด ตนเคยผ่านการเลือกตั้งซ่อมหลายครั้ง ที่ผ่านมาไม่เคยทำผิดกฎหมาย ตนรักษากฎระเบียบของกฎหมายอย่างเคร่งครัดมาตลอด

นายสมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า การเลือกตั้งยากทุกครั้ง โดยเฉพาะการเลือกตั้งซ่อมนั้นไม่ง่ายเลย เราต้องเอางานและนโยบายตอนหาเสียงใหญ่ไปพูดคุยกับประชาชนว่าเราทำส่วนไหนสำเร็จไปบ้างแล้ว เรื่องต่างๆ เหล่านี้จะถูกถามจากประชาชนในพื้นที่อย่างแน่นอน ดังนั้นเราต้องตอบให้ได้ ต้องชี้แจงทำความเข้าใจ และให้ส.ส.ช่วยชี้แจง

เมื่อถามว่า มีกระแสถึงความขัดแย้งในการส่งตัวผู้สมัครหลังจากที่พรรคส่ง นายเพชรภูมิ อาภรรัตน์ ลูกชาย พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรรัตน์ อดีต ส.ส.กำแพงเพชร ลงเลือกตั้งซ่อม นายสมศักดิ์ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐมีคนสนใจมาร่วมงานเยอะมาก จึงมีผู้เสนอตัวลงสมัครเลือกตั้งซ่อมหลายราย ดังนั้นจึงต้องทำไพรมารีโหวต ทำตามที่กฎหมายกำหนดทุกอย่างก็จบ วันนี้ทุกคนพร้อมไปช่วยงานทั้งหมด ทำให้เห็นว่าปัญหาขัดแย้งที่ร่ำลือกันไม่เป็นความจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :