ไม่พบผลการค้นหา
ระบบตรวจจับพายุของสหรัฐฯ ระบุ พายุหมุนก่อตัวพร้อมกัน 5 ลูก และกำลังจะก่อตัวเพิ่มอีก 2 ลูกในมหาสมุทรแอตเเลนติก ชี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เกิดเหตุการณ์นี้นับตั้งแต่มีการบันทึกมา

ระบบตรวจจับพายุของศูนย์เฮอรินเคนแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (NHC) รายงานพบพายุหมุนในมหาสมุทรแอตเเลนติกที่ก่อตัวพร้อมกันอย่างน้อย 7 ลูก โดยเป็นพายุเฮอริเคน 2 ลูก พายุโซนร้อน 2 ลูก พายุดีเปรสชัน 1 ลูก และเป็นกระแสลมที่อาจก่อให้เกิดพายุอีก 2 จุด

NHC กล่าวว่า การก่อตัวของพายุหมุนในมหาสมุทรแอตแลนติกพร้อมกันในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 ตั้งแต่มีการบันทึกการก่อตัวของพายุในภูมิภาคนี้ โดยครั้งล่าสุดที่มีการก่อตัวพร้อมกันของพายุหมุนในมหาสมุทรแอตเเลนติก คือ ในเดือนก.ย. ปี 2514 โดยในครั้งนั้นมีพายุหมุนก่อตัวพร้อมกัน 6 ลูก

พายุเฮอริเคนแซลลี่คาดว่าขึ้นฝั่งในสหรัฐฯในช่วงวัน 2 วันต่อจากนี้ ซึ่งพายุแซลลี่ได้ยกระดับความรุนแรงในช่วงวันจันทร์ที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมาและมุ่งหน้าไปยังบริเวณทางตะวันตกเฉียงเหนือของอ่าวเม็กซิโก 

ขณะที่พายุเฮอริเคนพอเลตต์ได้พัดขึ้นฝั่งและก่อให้เกิดดินถล่มที่เกาะเบอร์มิวดาเมื่อช่วงวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา

ทาง NHC คาดว่า ความรุนแรงของพายุเฮอริเคนแซลลี่จะก่อให้เกิดลมกรรโชกแรง ฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลันในช่วงวันที่ 15-16 ก.ย. ในบริเวณรัฐหลุยเซียนาและรัฐมิสซิสซิปปี

ที่มา CNN / Washington post