ไม่พบผลการค้นหา
‘มงคลกิตติ์’ เปรียบตัวเหมือนนายกฯ มีทั้งคนเลือกและไม่เลือก ‘พิเชษฐ-พีระวิทย์’ ยัน 7 พรรคเล็กพร้อมหนุนนั่ง รมว. ไม่ได้มโน

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์, นายพีระวิทย์ เลื่องลือดลภาพ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม และนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธรรมไทย รับหนังสือร้องเรียนจากชาวบ้านที่เดือดร้อนจากคำสั่งรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างภายในนิคมรถไฟ กม.11 โดยรับปากจะหาทางเยียวยาและผ่อนผันคำสั่งรื้อถอนไปก่อนจนกว่าจะหาที่อยู่ใหม่

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่, นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ หัวหน้าพรรคพลเมืองไทย, นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ไปเข้าพบนายกรัฐมนตรีและปฏิเสธสนับสนุนนายมงคลกิตติ์เป็นรัฐมนตรี พร้อมระบุว่าเป็นเรื่องที่นายมงคลกิตติ์คิดไปเอง

สัมฯเต้_๒๐๐๖๒๔_0001.jpg

ซึ่งนายพิเชษฐ์ กล่าวว่า ตนแถลงไปชัดเจนแล้วว่าสนับสนุนและเสนอนายมงคลกิตติ์ เป็นตัวแทนพรรคเล็ก เพื่อเป็นรัฐมนตรี ประสานงานกับ ครม. เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของแต่ละพรรคเล็ก ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีผลงาน โดยยืนยันว่าถ้าไม่มีอะไรในมือก็จะไม่กล้าออกมาแถลงข่าว ตนทำตามขั้นตอนประชาธิปไตย มีการโหวตกันใน 11 พรรคเล็ก ผลคือ 7 พรรคสนับสนุน ส่วนคนที่ไม่เห็นด้วยแล้วไปพบนายกรัฐมนตรีก็เป็นสิทธิของเขา ตัวเองถามทุกคนแล้ว ไม่ได้บังคับใคร ไม่เห็นด้วยก็ไม่เป็นไร ตอนนี้ที่เห็นด้วย 7 พรรค อยากขอโอกาสถ้ามีการปรับ ครม. ซึ่งอยู่ที่นายกรัฐมนตรีจะแต่งตั้ง

เมื่อถามว่าจะมีปัญหาในการทำงานร่วมกันของพรรคเล็กหรือไม่ นายพิเชษฐ ตอบว่า ยังไงก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลกันอยู่แล้ว เจอกันก็ทักทาย ถึงเวลาประชุมสภาก็ถูกจัดเก้าอี้ให้เรียงกันอยู่แล้ว

ส่วนเรื่องท่าทีของนายกรัฐมนตรีหลังสื่อมวลชนถามถึงโอกาสของนายมงคลกิตติ์ ที่จะได้เป็นรัฐมนตรี นายพิเชษฐ ตอบว่าไม่ทราบ เพียงแต่เห็นจากข่าว และตนคิดว่าไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ และถ้าประชาชนเดือดร้อนยังไงพวกตนก็ต้องทำหน้าที่ และไม่จำเป็นต้องไปยืนยันกับนายกรัฐมนตรีว่า 7 พรรคยังสนับสนุน

ด้านนายพีระวิทย์ กล่าวว่า อย่างน้อยก็รวมกันแล้ว 6 พรรคที่ยินดีสนับสนุน การทำตามนโยบายต้องมีตัวประสาน แต่ว่านายกรัฐมนตรีจะให้หรือไม่ก็อยู่ที่ท่านเมตตา แต่ยืนยันว่าไม่ได้มโนหรือแอบอ้างไปเอง ทั้ง 7 พรรคพร้อมสนับสนุนแน่นอน

ขณะที่นายมงคลกิตติ์ ตอบสั้นๆ ว่า ตนเองเหมือนนายกรัฐมนตรีที่ต้องมีใจเป็นกลาง ไม่ว่าจะมีคนเลือกหรือไม่เลือก ไม่ว่าอยู่ในฐานะอะไรก็ตาม ก็ต้องทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน

อ่านเพิ่มเติม