ไม่พบผลการค้นหา
เปิดชื่อ 5 ส.ส. ฝ่ายค้านลงคะแนนไว้วางใจ "ประวิตร" ขณะพบส.ส.ที่ลงมติงดออกเสียงให้ "ธรรมนัส" คือ ส.ส.จากพรรคเศรษฐกิจใหม่ทั้งหมด 5 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการลงมติไว้วางใจรัฐบาล ปรากฎว่า นายกรัฐมนตรี-รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย-รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย-รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้คะแนนเท่ากัน 272 เสียง ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส ได้น้อยที่สุด 269 เสียง ส่วนพล.อ.ประวิตร ได้คะแนนมากที่สุด 277 เสียง ซึ่งเกินมาจากเสียงฝ่ายรัฐบาลที่มีทั้งหมด 272 เสียง

จากบันทึกการออกเสียงลงคะแนน พบว่า ส.ส. พรรคร่วมฝ่ายค้านที่ลงมติไว้วางใจให้กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี คือ น.ส.พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย นายวัชระ วังขนาย และนายอำไพ กองมณี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย และนายอนุมัติ ซูสารอ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาชาติ 

พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ
  • นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย

สำหรับ ส.ส.ที่ลงมติงดออกเสียงให้กับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่งผลให้คะแนนไว้วางใจของ ร.อ.ธรรมนัส น้อยที่สุดในรัฐมนตรีทุกคน คือ ส.ส.จากพรรคเศรษฐกิจใหม่ทั้งหมด 5 คน ซึ่งทั้ง 5 คนนี้ลงมติไว้วางใจให้กับรัฐมนตรีคนอื่นทุกคน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :