ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' อ้าแขนรับ 9 ส.ส.อดีตอนาคตใหม่ ซบภูมิใจไทย แง้มมีมากกว่า 9 คน ตั้งมาตรฐานเทียบ 'ศรีนวล' ยันแม้ได้ ส.ส.เพิ่ม ไม่เอาไปต่อรองเก้าอี้ รมต. พอใจ 7 เก้าอี้ รมต.แล้ว ไม่หวั่น 'วิกฤติศรัทธา' ให้ทำงานแก้ตัว เพราะไพ่ถูกซับหรือล้างไปแล้ว โว 'ภูมิใจไทย' ไม่ต้องจ่ายเงินซื้อตัว ส.ส. เพราะพรรคไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ในฐานะ หน.พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี 9 ส.ส.อนาคตใหม่ เตรียมย้ายมาพรรคภูมิใจไทย ว่า อยู่ระหว่างพูดคุยกันว่าจะทำงานร่วมกันได้หรือไม่ ซึ่งพรรคพร้อมเปิดโอกาสให้กับคนที่จะมาร่วมงาน ตอบแทนให้กับประชาชนที่เลือกเข้ามา คิดเห็นตรงกัน ก็ร่วมงานกันได้ ซึ่งตนไม่ได้มีหน้าที่คุยหรือดีลให้ใครมาอยู่ในพรรค เพราะ ส.ส.ก็มีเพื่อนและพี่น้องที่คุยและชวนกันมา แล้วมารายงานให้ตนทราบ หากคนไหนมาและเขียนใบสมัครแล้ว ตนก็ไปแสดงความยินดีและต้อนรับ

ส่วนจะมีมากกว่า 9 คนหรือไม่นั้น นายอนุทิน ระบุว่า ยังไม่ขอเปิดเผย ซึ่งมีมากกว่านั้น 

เมื่อถามว่าการที่ 9 ส.ส.จากพรรคอนาคตใหม่มาอยู่พรรคภูมิใจไทยนางสาวศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ อดีตสังกัดพรรคอนาคตใหม่ มีส่วนช่วยเหลือหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ช่วยกัน แต่ถ้าได้มาตรฐานเดียวกับนางสาวศรีนวล ที่หายใจเข้าหายใจออกเป็นพรรคภูมิใจไทย เป็นงาน เป็นพื้นที่ เป็นประชาชน พรรคก็พร้อมต้อนรับ แต่ทั้งนี้ทุกคนในพรรคก็มีส่วนช่วยกัน ถ้าใครรู้จักก็พามา แนะนำตัวให้ตนได้รู้จัก 

พร้อมย้ำว่าจำนวน ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ไม่มีผลกับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องเข้าใจผิด หากคิดแบบนี้ก็คือเป็นการคิดแบบเล่นการเมือง เพราะ ส.ส.ที่เข้ามาก็ต้องทำงาน โดยในขณะนี้พรรคภูมิใจไทยมีความสุขกับตำแหน่ง 7 รัฐมนตรีที่ได้ร่วมทำงาน แม้จะมี ส.ส.เพิ่มขึ้น ก็จะเอาแค่ 7 ตำแหน่ง พร้อมขออย่าลดหรือเพิ่ม เพราะทุกคนหิ้วกระเป๋าลงเรือมาด้วยกันแล้ว ถ้าลงกลางทางก็ตายกันหมด เพราะว่ายน้ำไม่ไหว

พร้อมกันนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินซื้อตัว ส.ส. เพราะพรรคไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่ แต่เป็นพรรคที่ทำงานแล้วมีผลงานขัดเจน


580425.jpg

ส่วนที่นายปิยะบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ได้ทวีตข้อความตัดพ้อที่เคารพรุ่นพี่ในพรรคภูมิใจไทยหลายคน แต่สุดท้ายใช้พลังดูดเอาส.ส. 9 คนไปแบบชุบมือเปิด แล้วทิ้งท้ายว่าเก่งมาจากไหน นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนตัวก็ชื่นชมผลงานและฝีมือการทำงานของนายปิยบุตร แต่เรื่องแนวทางการทำงานบางอย่างนั้นไม่เหมือนกัน ซึ่งยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยเป็นการส่วนตัว โดยมีเพียงแค่การทักทายเท่านั้นเมื่อเจอกัน 

พร้อมย้ำว่า 9 คนที่เลือกมานั้น คัดจากผลงาน หากรับในผลงานของพรรคภูมิใจไทยได้ และพรรครับความคิดของพวกเขาได้ ก็ร่วมเดินทางด้วยกันได้ ไม่มีการโน้มน้าวหรือโฆษณาชวนเชื่อให้มาอยู่กับพรรค เพราะหากจะนับหัวกันจริงๆก็มากกว่านี้ 

 ส่วนปัจจัยที่สามารถดึง ส.ส. ทั้ง 9 คนนี้มาได้นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า มาจากงาน โอกาส และวิสัยทัศน์ พร้อมทำให้เห็นว่ามาแล้วช่วยกัน เพราะสุดท้ายแล้วประเทศชาตินั้นได้ประโยชน์ ใครจะเล่นเกมการเมือง ก็แล้วแต่เขา พรรคขอเดินหน้าทำงานต่อไป เพราะเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน 

เมื่อถามถึงกระแสวิกฤติศรัทธาที่จะเกิดขึ้นกับ 9ส.ส. นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ทำงานแก้ตัวไป ทำงานให้เห็นว่าความเป็นผู้แทนราษฎร ติดอยู่กับตัวตลอด 24 ชั่วโมง ถ้าไพ่ถูกซับหรือล้างไปแล้ว ก็มาทำงานใหม่ ถ้าอยู่กับพรรคที่มีแนวทางการทำงาน มีโอกาสที่จะสร้างผลงานได้ ก็เป็นทางเลือกของเขา พร้อมย้ำว่าอุดมการณ์ของพรรคภูมิใจไทย อุดมการของอดีตพรรคอนาคตใหม่ เหมือนกันคือทำงานเพื่อบ้านเมือง 

ส่วนที่พรรคอนาคตใหม่คัดค้าน รัฐบาลที่มาจากทหารนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า รัฐบาลนี้ไม่ได้มาจากทหาร แต่มาจากมือพวกตนและประชาชนเลือกมา เพราะทหารตั้งรัฐบาลไม่ได้ 

อย่างไรก็ตาม นายอนุทิน ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนยังไม่ได้นับว่ามี ส.ส.อนาคตใหม่ มาเขียนใบสมัครเขียนทิ้งไว้กี่คน ส่วน ส.ส.เฟส 2 จะมากกว่า 10 คนหรือไม่นั้น นายอนุทิน ปฏิเสธตอบ แต่กล่าวว่าขอให้อยู่กับวันนี้ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :