ไม่พบผลการค้นหา
ท่ามกลางกระแสข่าวการชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ หลัง คสช.คลายล็อกทางการเมือง โดย 'ชวน หลีกภัย' ยันไม่กลับไปนั่งหัวหน้าพรรคอีก ขณะที่ 'ถาวร' ยังกั๊กดัน 'วรงค์' ชิงหัวหน้าพรรค

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หารือกับกรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ภายในที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ถึงภาพรวมการแก้ไขข้อบังคับพรรคให้สอดคล้องกับกฎหมาย รวมทั้งการหยั่งเสียงสมาชิกพรรคเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คลายล็อกทางการเมือง

โดยวันเดียวกันนี้ (13 ก.ย.) นายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก ที่มีกระแสข่าวว่าจะชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคและเลขาธิการได้มานั่งคุยภายในร้านกาแฟของพรรค โดยนายถาวร ระบุว่า ข่าวที่ตนเองจะสนับสนุน นพ.วรงค์ เป็นหัวหน้าพรรคนั้น ตอนนี้ตนยังไม่ขอพูดอะไร โดยจะขอชี้แจงหลังจาก คสช. คลายล็อกทางการเมืองแล้ว หรือจนกว่าที่นายอภิสิทธิ์ ลั่นระฆังประกาศนับหนึ่งเริ่มหยั่งเสียงเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคอย่างเป็นทางการ

'ชวน' ปัดกลับมานั่งหัวหน้า ปชป. ชี้หัวหน้า สมาชิกต้องรับยอมรับ

ด้าน นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงกระแสเรียกร้องให้นายชวนกลับมานั่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง ว่า ตนเองได้ช่วยพรรคอยู่แล้วในฐานะที่ปรึกษาพรรค โดยนายอภิสิทธิ์ ทำงานไม่มีปัญหาอะไร ไม่ว่าใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรค ตนก็พร้อมช่วยงานเสมอ ส่วนตัวยืนยันว่าจะไม่ลงสมัครเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง 

ส่วนกระแสข่าวมีรายชื่อผู้ท้าชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายชวน ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์มีจุดเด่นคือการกรองคนขึ้นมา ดังนั้น เวลาใครจะเป็นหัวหน้าพรรคไม่ได้ขึ้นมาง่ายๆ ต้องผ่านประสบการณ์การทำงานอย่างยาวนาน และสมาชิกต้องยอมรับ พร้อมย้ำว่าในพรรคประชาธิปัตย์มีความเป็นปึกแผ่นดี แต่อาจจะมีความแตกต่างทางความคิดกันบ้าง ส่วนตัวยังไม่ทราบว่ามีใครที่จะถูกเสนอเข้ามาบ้าง แต่จะสนับสนุนคนดีเข้ามาทำงานเพื่อประเทศ

"ผมยังใช้เวลากว่า 20 ปี เพื่อพิสูจน์ตัวเองให้สมาชิกพรรคยอมรับ นี่คือวิธีที่ดีในการคัดคนเก่งเข้ามาแข่งขัน จึงขอให้อย่ามองกระแสข่าวเหล่านี้เป็นเพียงทางลบ แต่ขอให้มองว่านี่คือจุดแข็งของพรรค ที่จะไม่ทำให้พรรคเป็นของใครคนใดคนหนึ่ง”นายชวน กล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง