ไม่พบผลการค้นหา
อัยการศาลอาญา แผนกคดีปราบปรามการทุจริตภาค 7 สั่งฟ้อง 'เปรมชัย' กับพวก ข้อหาพยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน นัดสอบปากคำ 28 พ.ค.นี้

ตามที่เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้จับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียน ไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) กับพวก พร้อมด้วยของกลางที่ยึดได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ดำเนินคดี ในความผิดฐานร่วมกันกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ พรบ.อาวุธปืนฯ

ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวเกิดในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 4-5 ก.พ.2561 เวลากลางวันและกลางคืน ต่อเนื่องกัน ระหว่างถูกควบคุมตัว นายเปรมชัย กรรณสูต และ นายยงค์ โดดเครือ ได้ร่วมกันเสนอว่าจะให้ หรือรับว่าจะให้สินบนแก่ เจ้าพนักงานผู้จับกุม เพื่อแลกกับการปล่อยตัวไม่ดำเนินคดีในข้อหาดังกล่าว

ต่อมา นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ นเรศวรตะวันตก หัวหน้าชุดจับกุม จึงได้มาร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน บก.ปปป. เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายเปรมชัย กรรณสูต และ นายยงค์ โดดเครือ ในความผิดฐาน “ร่วมกันให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงานเพื่อจูงใจให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่” ตาม ป.อาญา มาตรา144 ประกอบมาตรา 83 โดยพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้ ตามคดีอาญาที่ 1/2561 ลงวันที่8 ก.พ.61 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินการสืบสวน สอบสวนด้วยความรวดเร็ว โดย พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. และ พ.ต.อ.อาภากร โกมลสุทธิ ผกก.5 บก.ปปป. ได้เร่งรัดการสืบสวน สอบสวน และสรุปสำนวนส่งฟ้อง ต่อพนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต ภาค 7 ไปเมื่อวันที่ 30 มี.ค.61

ทั้งนี้ พนักงานอัยการ ได้มีความเห็นสั่งฟ้องนายเปรมชัย และ นายยงค์ ตามฐานความผิดดังกล่าวข้างต้น และศาลได้มีคำสั่งประทับรับไว้พิจารณาแล้วโดยนัดสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสอง ในวันที่ 28 พ.ค.61

ข่าวที่เกี่ยวข้อง