ไม่พบผลการค้นหา
สถานีโทรทัศน์ช่อง 28 SD ออกประกาศขออภัยต่อการดำเนินรายการ 'กีฬาแชมป์' พร้อมสั่งพักงานไม่มีกำหนดกับผู้ดำเนินรายการ แชมป์ พีรพล เอื้ออารียกูล หลังพูดพาดพิงถึงประธานาธิบดีของตุรกีด้วยถ้อยคำไม่เหมาะสม

หลังจากมีกรณีที่นายพีรพล เอื้ออารียกูล หรือแชมป์ พิธีกรรายการ "กีฬาแชมป์" ทางช่อง 28 SD รายงานข่าวเกี่ยวกับการเลิกเล่นทีมชาติเยอรมันของเมซุต โอซิล หลังถูกแฟนบอลและสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมันวิจารณ์อย่างหนัก หลังพาทีมชาติตกรอบแรกฟุตบอลโลก 2018 โดยสิ่งที่เมซุต โอซิล ถูกโจมตีมากที่สุดคือการไปถ่ายรูปคู่กับนายเรเจป ทายยิป เออร์โดกัน ประธานาธิบดีตุรกี ซึ่งกำลังมีปัญหาเรื่องสิทธิมนุษยชน ทำให้โอซิลถูกมองให้เป็นแพะรับบาปในความล้มเหลวของทีมชาติเยอรมันครั้งนี้ โดยที่เนื้อหาที่นายพีรพล รายงานข่าวไปนั้นสร้างความไม่พอใจกับสถานทูตตุรกีประจำประเทศไทยอย่างมาก 

อีกทั้งยังมีเพจ Save Islam : สมาคมปกป้องอัลอิสลาม โพสต์ข้อความพร้อมคลิปรายการเจ้าปัญหาดังกล่าว พร้อมบอกว่า ให้นายพีรพล กลับไปทำข่าวกีฬาแบบเดิมดีแล้ว เนื่องจากข่าวประเด็นประธานาธิบดีตุรกีมีข้อมูลบางส่วนที่ผิดพลาด พร้อมบอกด้วยว่า ชาวตุรกีแท้ๆ ที่ได้ดูคลิปนี้ยังมีอารมณ์โกรธเคือง และบอกว่านายพีรพลพูดจามั่ว ไม่มีมูลความจริง และขอให้เกียรติผู้นำประเทศพวกเขาด้วย พร้อมทั้งบอกด้วยว่า ชื่อประธานาธิบดีตุรกี อ่านว่า ตอยยิบ, ฏอยยิบ ไม่ใช่ "ตายยิบ" อย่างที่นายพีรพลอ่าน


โดยวานนี้ (26 ก.ค.) ทางผู้บริหารฝ่ายข่าวสถานีโทรทัศน์ช่อง 28 ดิจิทัล นำโดย คุณอัชฌา สุวรรณปากแพรก และนายพีรพล เอื้ออารียกูล หรือแชมป์ พิธีกรรายการ "กีฬาแชมป์" ช่อง 28 SD เดินทางเข้าพบนางเอฟเรน ดาเดเลน อักกุล เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐตุรกี ประจำประเทศไทย เพื่อแสดงความเสียใจ และขออภัยเป็นอย่างยิ่งต่อกรณีการดำเนินรายการพาดพิงถึงประธานาธิบดีสาธารณรัฐตุรกีโดยใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม

ทั้งนี้ ทางผู้บริหารขอน้อมรับในความผิดพลาดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมทั้งขอแสดงความเสียใจ และขออภัยอย่างยิ่งต่อท่านประธานาธิบดี รวมถึงประชาชนชาวตุรกี โดยทางสถานีได้ลงโทษด้วยการระงับรายการทุกรายการของนายพีรพล ทันที โดยห้ามปฏิบัติหน้าที่ใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับรายการของทางสถานีฯ อย่างไม่มีกำหนด


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


ภาพ : IG/Champch3