ไม่พบผลการค้นหา
อีสท์ วอเตอร์ ร่วมกับ ภาคีเครือข่ายป่าชุมชนรอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก จัดกิจกรรม 'ตามรอย...รักษาป่าต้นน้ำ' สร้างฝายชะลอน้ำและปลูกต้นไม้ ที่ป่าชุมชนบ้านหนองม่วง อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง เพื่อรักษาผืนป่าและแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำ โดยเน้นกระบวนการมีส่วนร่วมกับชุมชน

พื้นที่กว่า 70 ไร่ ของป่าชุมชนบ้านหนองม่วง อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง ป่าต้นน้ำสำคัญของแหล่งน้ำที่ใช้หล่อเลี้ยงชุมชนและคนในจังหวัด ที่มักเกิดปัญหาการขาดแคลนน้ำในช่วงหน้าแล้ง อีสต์วอเตอร์ จึงได้จัดกิจกรรม ตามรอย..รักษาป่าต้นน้ำ 

สร้างฝายชะลอน้ำและปลูกต้นไม้ เพื่อแก้ปัญหาทรัพยากรน้ำในชุมชน รวมถึงดูแลพื้นที่ต้นน้ำและชุมชนโดยรอบให้เกิดประโยชน์สูงสุด อันเป็นพันธกิจสำคัญของอีสต์วอเตอร์ในการทำธุรกิจ บนพื้นฐานที่ไม่ลดทอนคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนและสังคม

ความร่วมมือของชุมชนและหน่วยงานทุกภาคส่วน ที่เข้ามามีบทบาทในการพัฒนา รวมถึงจัดสรรงบประมาณในการฟื้นฟูผืนป่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จากดินแดงที่แห้งแล้ง พื้นที่ป่าชุมชนบ้านหนองม่วง ค่อยๆ กลับมาเป็นป่าอันอุดมสมบูรณ์ ที่สร้างความยั่งยืนให้กับชุมชน

การเห็นความสำคัญของชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม คือความมุ่งมั่นของอีสท์ วอเตอร์ ในการยกระดับการอนุรักษ์แหล่งน้ำและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ภาคตะวันออก 

เพื่อให้ได้ทรัพยากรป่าและน้ำอันอุดมสมบูรณ์ กลับคืนมาเป็นทรัพยากรอันทรงคุณค่าของชุมชน และเกิดประโยชน์ต่อไป


รายงานโดย : นัดดา พิศูจน์