ไม่พบผลการค้นหา
2 พรรคฝ่ายค้านอิสระ ประกาศเสริมทัพรัฐบาล ‘มงคลกิตติ์’ แย้ม เดี๋ยวมีฝ่ายค้านเข้าร่วมอีก จ่อแถลงข่าวเร็วๆ นี้

6 ม.ค. ที่ห้องลาดพร้าวสวีท ชั้น M โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว พรรคไทยศรีวิไลย์ และพรรคประชาธรรมไทย แถลงข่าว ยุบฝ่ายค้านอิสระ เข้าเสริมทัพรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยมี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ มีนาย พิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย นำแถลง นอกจากนี้ยังมี นายชัชวาลล์ คงอุดม หรือ ‘ชัช เตาปูน‘ หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท และ น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ในฐานะ ส.ส.ใหม่ของพรรคพลังท้องถิ่นไท เข้าร่วมการแถลงข่าวครั้งนี้

โดย นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เดินทางมารับหนังสือเข้าร่วมรัฐบาลของ 2 พรรค ก่อนจะเดินทางกลับ โดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

นายพิเชษฐ กล่าวว่า การตัดสินใจ เข้าร่วมรัฐบาลประเทศได้ประโยชน์มากกว่า ยิ่งสถานการณ์ของโลกในปัจจุบันนี้ การเมืองเสียงปริ่มน้ำอยู่ไม่ได้ ความเชื่อมั่นนักลงทุนไม่เกิด ที่ผ่านมาสภาล่ม ดึงความเชื่อมั่นจากนักลงทุนต่างประเทศ

“ผมคงจะเล่นการเมืองครั้งสุดท้าย อยากมีส่วนสร้างความเจริญ ให้กับประเทศชาติ อะไรที่สร้างความมั่นคง สร้างเสถียรภาพ ผมสนับสนุนเต็มที่ เซอร์ไพรส์อาทิตย์นี้จะมีขึ้นอีก มีผลทำให้ประเทศก้าวเดิน ไม่อยากให้รัฐบาล พะวงเรื่องเสียงของสภา” นายพิเชษฐ กล่าว

ต่อมา นายมงคลกิตติ์ อ่านแถลงการณ์ โดยมีใจความสำคัญระบุว่า พรรคไทยศรีวิไลย์ และพรรคประชาธรรมไทย เคยประกาศเข้าร่วม เปิดสวิชต์ประเทศไทย ทำให้มีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ในระบบรัฐสภา ต่อมา 13 ส.ค. 2562 ถอนตัวมาเป็นฝ่ายค้านอิสระ และ พรรคประชาธรรมไทยถอนตัวด้วย เวลาที่ผ่านมา 4 เดือนเศษ ทำหน้าที่ทางการเมืองได้อย่างสร้างสรรค์ เป็นไปตามหน้าที่ ส.ส. กระทั่ง ปลายเดือน พ.ย. สถานการณ์ของรัฐบาล เกิดสภาล่ม 2 รอบ เรากังวลเรื่องนี้ ตลอดจน ได้พบนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2562 ได้พบนายกรัฐมนตรี ได้สัมผัสถึงแนวนโยบาย แววตา น้ำเสียง ว่าท่านมีความจริงใจที่จะแก้ไขปัญหาบ้านเมืองอย่างแท้จริง สิ่งสำคัญ คือท่านเป็นนายทหารที่มีความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ ท่านอธิบายและอยากให้เรากลับไปร่วมรัฐบาล เพื่อให้รัฐบาลมีเสถียรภาพ เราปรึกษากัน 2 พรรค ถ้าตัดสินใจให้รัฐบาลล้ม เราก็เห็นแก่ตัว เพราะเราเป็นตัวแทนของประชาชน

พิเชษฐ แถลงยุบฝ่ายค้านอิสระพรรคเล็ก มงคลกิตติ์ พิเชษฐ ไทยศรีวิไลย์ พลังท้องถิ่นไท C09607.JPG

อัดวิ่งไล่ลุง "ฉุดรั้งประเทศ"

นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวถึง การจัดกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” ว่าเป็นกิจกรรมที่ฉุดรั้งประเทศ ถ้าเรามุ่งแต่จะประหัดประหารไม่ฟังเหตุผล เป็นการทำการเมืองที่เห็นแก่ตัว วันนี้ 2 พรรคการเมืองตัดสินใจแน่วแน่ ว่าจะกลับเข้าร่วมรัฐบาล ยุบฝ่ายค้านอิสระ ตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค. 2563 เป็นต้นไป เพื่อให้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ แก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชนได้อย่างรวดเร็วและเร่งด่วน ไม่ต้องพะวงในการประชุมสภา นี่คือเจตจำนงค์ เป็นกำลังเสริมในการพัฒนาประเทศต่อไป เข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ จะทำงานร่วมกับพรรคกิจสังคม ที่มีนายชัชวาล คงอุดม เป็นแกนนำ

นายมงคลกิตติ์ เปิดเผยด้วยว่า หลังจากนี้จะมีพรรคจากฝ่ายค้านแถลงข่าวเข้าร่วมกับรัฐบาลตามมา ตนคิดว่าเสถียรภาพรัฐบาลจะดีขึ้น หากเปรียบเทียบแล้ว การสร้างหนี้สาธรณะที่ผ่านมา รัฐบาล ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สร้างหนี้สาธารณะมากกว่า รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ประมาณ 10 กว่าเปอร์เซ็นต์ เราตัดสินใจถูกต้องแล้ว 2 เสียงของเราทำให้ รัฐบาลขับเคลื่อนได้ง่ายขึ้น 

เจ้าของฉายา เต้ พระราม 7 ระบุด้วยว่า ก่อนหน้านี้ ตนและนายพิเชษฐได้มีโอกาสพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ 2 ครั้ง ก่อนตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะมีการประกาศลาออกจากพรรคร่วมรัฐบาลอีกหรือไม่ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า การเมืองคือการเมือง ปัจจุบันเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล และทำงานร่วมกับกลุ่มกิจสังคมใหม่ ถ้ารัฐบาลทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่มีการทุจริต คอร์รัปชัน เชื่อว่ารัฐบาลนี้จะอยู่ครบ 4 ปี

ทั้งนี้ ตนได้แจ้งนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ไปแล้ว ถึงการยุบฝ่ายค้านอิสระ และจะมี ส.ส. อีก 3-4 คนจากฝ่ายค้าน ที่จะมาร่วมทำงานกับกลุ่มนี้ เมื่อถูกถามว่า เป็นพรรคไหน นายมงคลกิตติ์ ตอบเพียงว่า “อย่างที่สื่อมวลชนทราบ”