ไม่พบผลการค้นหา
'คุณหญิงสุดารัตน์' บินร่วมงานสาธยายพระไตรปิฎกประเทศเนปาล เผยรู้สึกปลื้มใจได้ทำหน้าที่เป็นสะพานบุญ เชื่อมโยงพลังศรัทธาที่ยิ่งใหญ่ของคนในร่วมบูรณะสถานที่ประสูติขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้า

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กเล่าถึงความรู้สึกหลังเดินทางร่วมงานสาธยายพระไตรปิฎกประจำปี ที่ประเทศเนปาล โดยระบุว่า ตนได้กลับมาสถานที่ประสูติพระพุทธเจ้าที่ลุมพินีอีกครั้ง เพื่อมาร่วมงานสาธยายพระไตรปิฏกประจำปี ซึ่งจัดโดยคณะสงฆ์นานาชาติที่มีวัดไทยเป็นแม่งานใหญ่ นำโดยพระศรีโพธิ์วิเทศ ร่วมกับ Lumbini Development Trust โดยตนเองและคณะมาถึงลุมพินีเมื่อคืนนี้ เราตรงเข้าสู่วิหารมายาเทวีทันที เพื่อเข้าไปกราบพระพุทธเจ้า สวดมนต์น้อมรำลึกถึงพระพุทธคุณ และเจริญสมาธิ ด้วยความเบิกบาน และอิ่มใจเป็นที่สุด

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า เมื่อคืนนี้แม้ว่าจะเป็นเวลาค่ำแล้ว แต่ภาพบรรยากาศที่ปรากฏต่อหน้า คือคณะสงฆ์และพุทธศาสนิกชนจากหลายชาติ ได้ใช้ถนนทางเดินที่พุทธศาสนิกชนชาวไทยได้ร่วมใจกันสร้างขึ้น เพื่อเข้าไปกราบพระพุทธเจ้า ทั้งยังได้เห็นพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก นั่งสวดมนต์และเจริญสมาธิบนลานสวดมนต์ที่พวกเราได้สร้างไว้ด้วยแรงศรัทธา

S__56836134.jpg

"หน่อยเชื่อว่าทุกคนเมื่อได้เข้ามากราบพระพุทธเจ้า ณ สถานที่ประสูติแห่งนี้แล้ว เมื่อกลับไปเขาจะตั้งใจที่จะเป็นคนดีและปฏิบัติตามคำสอนของพระพุทธองค์" คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ


ภาพที่เห็นนี้คือความปลื้มใจ ที่ครั้งหนึ่งหน่อยได้ทำหน้าที่เป็น #สะพานบุญ เชื่อมโยงพลังศรัทธาที่ยิ่งใหญ่ของคนไทยมาร่วมกันบูรณะสถานที่ประสูติขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้า


การที่ได้มาสวดมนต์เจริญสมาธิ ณ สถานที่ประสูติ คือการมาเติมพลังใจและเพิ่มความศรัทธามุ่งมั่นในการปฏิบัติตามพระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า

"ขอกราบอนุโมทนากับพี่น้องชาวไทยผู้มีพลังศรัทธาอันยิ่งใหญ่ที่ได้ร่วมกันบูรณะสถานที่ประสูติของพระพุทธองค์เมื่อหลายปีก่อนไปด้วยกันกับหน่อย ขอพลังแห่งมหากุศลนี้ ได้ส่งผลให้ทุกท่านพบแต่ความสุขความเจริญนะคะ" คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :