ไม่พบผลการค้นหา
ที่ปรึกษา พท. ชี้หลังเลือกต้ังซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 เตรียมเข้าโหมดซักฟอกชำแหละรัฐบาล ยังเชื่อใจ ส.ส.ฝ่ายค้านที่เป็นงูเห่าจะพลิกกลับมาโหวตให้ฝ่ายค้าน พร้อมปูด มี ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลจ้องโหวตล้มรัฐบาลด้วย

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขตเลือกต้ังที่ 7 ว่า พรรคเพื่อไทยต้องเผชิญ คือ การใช้อำนาจรัฐทุกรูปแบบมาสกัดกั้นบวกกับการเสนออามิสผลประโยชน์ต่างตอบแทน แต่เชื่อมั่นว่าพี่น้องประชาชนในพื้นที่ยังจะคงมอบความศรัทธาให้กับพรรคเพื่อไทย ทำให้พรรคจะยังรักษาเก้าอี้พื้นที่นี้เอาไว้ได้ สถานการณ์หลังการเลือกตั้งซ่อมน่าติดตาม คือ การเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลสืบทอดอำนาจ หลังเกิดกรณีงูเห่า คือ ส.ส.บางคนของพรรคร่วมฝ่ายค้านพลิกตัวไปสนับสนุนฝ่ายรัฐบาล โดยถูกมองว่าอาจมีการรับประโยชน์ต่างตอบแทน จึงเป็นการหลีกเลี่ยงยากที่พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านจำต้องปรับองคาพยพเพื่อเดินหน้ารุกหนักให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล  

พล.ท.ภราดร ระบุว่า ระหว่างการเดินทางนั้นอามิสสินจ้างอาจใช้ได้ผล แต่เมื่อถึงปลายทาง และเวลาที่เหมาะสมแล้ว ประกอบกับเนื้อหาการอภิปรายที่เป็นเหตุเป็นผลอามิสก็จะหมดมนต์ขลังลง และเมื่อนั้นเชื่อว่าเหล่า ส.ส.ที่พลิกตัวไปสนับสนุนรัฐบาลจะพลิกตัวกลับมาร่วมกับทางพรรคร่วมฝ่ายค้านแทน ถือเป็นเวลาบรรลุธรรมพิสูจน์ตัวตนที่แท้จริงดีกว่าที่ไปแก้ตัวร้อยแปดประการมาแล้ว แต่พี่น้องประชาชนไม่มีใครเชื่อ ขณะเดียวกันส.ส.บางคนของพรรคร่วมรัฐบาลก็จะอาศัยจังหวะนี้ลงโทษผู้นำสืบทอดอำนาจไปด้วยเลย เพราะทุกคนต่างเจ็บช้ำมานานที่ถูกผู้นำสืบทอดอำนาจดูถูกดูแคลนผู้แทนของปวงชนอย่างไม่ให้เกียรติกัน เมื่อเวลามาถึงก็ต้องสั่งสอนกัน เพราะเขาต้องสนองตอบพี่น้องประชาชนที่เป็นเจ้านายตัวจริงของเขามิใช่สนองผู้นำสืบทอดอำนาจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง