ไม่พบผลการค้นหา
"วทันยา" ร้อง กกต.สอบพฤติกรรม "พรรณิการ์" พรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวบิดเบือน เชื่อ มีเจตนากลั่นแกล้ง

วานนี้ (2 ธ.ค.) ที่ กกต. น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.เพื่อขอให้ตรวจสอบการกระทำและดำเนินคดีกับ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) และพรรคอนาคตใหม่ ที่มีพฤติกรรมแถลงข่าวกล่าวหาตนเมื่อวันที่ 18 และ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยเป็นการแถลงข่าวบิดเบือนข้อเท็จจริงของตนเองและคู่สมรส ในประเด็นการถือหุ้นและครอบงำสื่อ ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะส่วนตัวได้ขายหุ้นทั้งหมดตั้งแต่ก่อนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. จึงไม่ได้ขาดคุณสมบัติและไม่ได้ทำผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561

โดย น.ส.วทันยา กล่าวว่า ข้อเท็จจริงที่ชี้แจง สามารถตรวจสอบและพิสูจน์ได้ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบไปยังบริษัทต่างๆ และศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่าดิฉันได้ขายหุ้นที่เกี่ยวกับสื่อมวลชนทั้งหมดก่อนลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งไม่ใช่เรื่องยากที่ น.ส.พรรณิการ์ จะตรวจสอบให้มีความชัดเจนก่อนการแถลงข่าว จึงเชื่อว่า น.ส.พรรณิการ์ มีเจตนาเพื่อกลั่นแกล้งให้ตนถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง

น.ส.วทันยา กล่าวต่อว่า การที่ น.ส.พรรณิการ์ ออกมาพูดทำให้สังคมเกิดความสับสน และยังแถลงข่าวไม่จบไม่สิ้น มีเจตนากลั่นแกล้งชัดเจน ตนจึงต้องดำเนินการเพื่อให้เกิดความชอบธรรมกับตัวเอง และขอให้ กกต.ตรวจสอบพฤติกรรมของ น.ส.พรรณิการ์ เป็นจริงตามที่ตนได้ยื่นข้อร้องเรียนไปหรือไม่ หากเป็นจริงตนก็ขอให้ กกต.ดำเนินคดีกับ น.ส.พรรณิการ์ และพรรคอนาคตใหม่ด้วย

และ น.ส.พรรณิการ์ ซึ่งเป็น ส.ส.และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ในการแถลงข่าวได้กล่าวหาตนด้วยข้อความอันเป็นเท็จเพื่อจะแกล้งให้ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งหรือสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง อีกทั้งยังมีการแจ้งหรือให้ถ้อยคำต่อ กกต.ตามการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2562 ด้วยนั้น จึงเป็นการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ. ศ. 2561 มาตรา 143 ตนจึงขอให้ กกต.ดำเนินการตรวจสอบการกระทำของ น.ส.พรรณิการ์ และพรรคอนาคตใหม่ หากพบว่าการที่ น.ส.พรรณิการ์แถลงข่าวและที่อ้างว่าได้ยื่นข้อร้องเรียนต่อ กกต.เป็นความเท็จตามที่ตนได้นำเรียนก็ขอให้ กกต.ดำเนินคดีด้วย