ไม่พบผลการค้นหา
ชาวบ้านจังหวัดศรีสะเกษและเครือข่าย คปน. ภาคอีสาน ชุมนุมคัดค้านการจัดเวทีครั้งที่ 3 ยืนยันต้องยกเลิกแผนผลักดัน

ที่อำเภอไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ กลุ่มสำนึกรักษ์บ้านเกิดจังหวัดศรีสะเกษและตัวแทนคณะกรรมการประชาชนคัดค้านโรงงานน้ำตาลและโรงไฟฟ้าชีวมวล (คปน.) ภาคอีสาน ประมาณกว่า 300 คน ได้เดินทางมาชุมนุมบริเวณที่ว่าการอำเภอไพรบึง ทั้งอภิปรายโจมตีนโยบายโรงงานน้ำตาลและโรงไฟฟ้าชีวมวลก่อนยื่นหนังสือต่อนายปราจิต แก้วลา เพื่อให้นายอำเภอไพรบึงให้ยุติกระบวนการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นครั้งที่ 3 ที่จะเกิดขึ้นและให้ยกเลิกการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นครั้งที่ 1 ครั้งที่ 2 ที่ผ่านมาด้วย 

โดยนายเอกลักษณ์ โพธิสาร คณะกรรมการกลุ่มสำนึกรักษ์บ้านเกิดจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่าวันนี้ได้รวมกันมายื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ผ่านนายอำเภอไพรบึง ในประเด็นให้ยกเลิกแผนผลักดันการดำเนินทั้งสองโครงการ ในพื้นที่อำเภอไพรบึง และอำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ และเสนอให้บริษัทไปดำเนินการจัดตั้งโรงงานในพื้นที่ซึ่งมีวัตถุดิบอ้อย เพื่อประหยัดต้นทุนและเพิ่มกำไรให้ชาวไร่อ้อย ตลอดจนไม่ควรให้บริษัทมาดำเนินการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นในสถานที่ราชการและสถานที่อื่น และต้องยกเลิกเวทีรับฟังความคิดเห็น

ด้านนายสิริศักดิ์ สะดวก คณะกรรมการประชาชนคัดค้านโรงงานน้ำตาลและโรงไฟฟ้าชีวมวล (คปน.) ภาคอีสาน กล่าวว่า ถือว่าเป็นเรื่องดีของชาวบ้านไม่อนุญาตให้ใช้หอประชุม ทำให้บริษัทฯ ต้องเลื่อนการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นออกไปโดยไม่มีกำหนด จากกรณีมีแผนผลักดันการดำเนินโครงการก่อสร้างโรงงานน้ำตาลขนาด 20,000 ตันอ้อย/วัน และโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลขนาด 40 เมกะวัตต์ พร้อมให้ดำเนินการศึกษาสิ่งแวดล้อมเชิงยุทธศาสตร์ หรือ SEA (Strategic Environmental Assessment เพื่อประเมินศักยภาพของพื้นที่ทั้งภาคอีสาน

อ่านเพิ่มเติม