ไม่พบผลการค้นหา
ประชาชนในตุรกีเสียชีวิตอย่างน้อย 21 ราย จากเหตุแผ่นดินไหวระดับ 6.8 แมกนิจูด มีรายงานผู้บาดเจ็บหลายร้อยคน

BBC รายงานว่าเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.8 แม็กนิจูดในเมืองซีฟริซ (Sivrice) จังหวัดเอลาซือ (Elazig) ตั้งอยู่ทางตะวันออกของประเทศตุรกี เมื่อเวลา 20.55 น. ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้อาคารบ้านเรือนพังทลายเสียหายจำนวนมาก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกหลายร้อยคน โดยแผ่นดินไหวครั้งนี้สร้างแรงสั่นสะเทือนไปไกลถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่างซีเรีย เลบานอน และอิหร่าน



AFP - ตุรกี แผ่นดินไหว

สำนักงานด้านการจัดการเหตุด่วนและภัยพิบัติของตุรกี (AFAC) เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดแผ่นดินไหวมีอาฟเตอร์ช็อกตามมามากถึง 60 ครั้ง โดยขณะนี้มีการส่งทีมหน่วยกู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว 400 ทีม และมีการส่งผ้าห่ม เตียง และเต้นเข้าไปในพื้นที่เพื่อรองรับประชาชนที่สูญเสียบ้านเรือนจากเหตุการณ์นี้เนื่องจากเวลากลางคืนอุณหภูมิจะต่ำราว 0 องศาเซลเซียส และมีการกำชับห้ามประชาชนกลับเข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุเพราะอาจเกิดอาฟเตอร์ช็อกขึ้นอีก

ทั้งนี้ ตุรกีเผชิญกับเหตุแผ่นดินไหวอยู่บ่อยครั้ง โดยเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เกิดขึ้นในปี 1999 มีจำนวนผู้เสียชีวิตมากถึง 17,000 ราย อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นในเมืองซีฟริซ ซึ่งห่างไกลออกไปจากกรุงอังการา เมืองหลวงของตุรกีถึง 550 กิโลเมตร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีประชากรไม่หนาแน่นราว 4,000 คน ฉะนั้นตัวเลขของผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตมีแนวโน้มว่าจะไม่พุ่งสูงขึ้นมากหลังจากนี้



AFP - ตุรกี แผ่นดินไหว