ไม่พบผลการค้นหา
นักร้องป๊อป เปิดใจ อดีตเคยโดน 'เอลเลน' กดดันให้เปิดเผยเรื่องตั้งท้อง รับ "อึดอัดอย่างมาก"

มหากาพย์บุคลิกภายนอกไม่ตรงกับการกระทำในที่ทำงานของ 'เอลเลน ดีเจเนอเรส' พิธีกรชื่อดังเจ้าของรายการทอล์กโชว์ The Ellen DeGeneres Show ยังคงไม่จบง่าย แม้ก่อนหน้านี้ หลายฝ่ายเชื่อว่าพิธีกรผู้เรียกร้องให้เกิดการยอมรับความหลากหลายทางเพศ จะสุ่มจ้างบริษัทจัดการวิกฤตภาพลักษณ์เพื่อพาเธอกลับไปยังจุดที่เคยยืน 

ล่าสุด Vulture ซึ่งเป็นนิตยสารออนไลน์ด้านบันเทิงและวัฒนธรรม ภายใต้เครือการบริหารของ Vox Media เปิดเผยบทสัมภาษณ์พิเศษของ 'มารายห์ แครี' กับเส้นทางในวงการเพลงมากกว่า 30 ปี ที่ผ่านมา 

ช่วงหนึ่งของบทความดังกล่าว ผู้เขียนสัมภาษณ์โยงไปยังประเด็นในวงการบันเทิงที่ 'มารายห์' ต้องเผชิญในอดีตซึ่งทำให้เธอรู้สึกไม่สบายใจและอาจเป็นเหตุการณ์ที่หลายฝ่าย "รวมไปถึงแม้แต่กับเพื่อนสนิทต้องประหลาดใจ" เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับ 'เอลเลน' โดยตรง 

ย้อนกลับไปในปี 2551 'มารายห์' ตัดสินใจไปออกรายการทอล์กโชว์ของเอลเลน โดยเธอชี้่ว่า ตนเองยังไม่พร้อมที่จะประกาศข่าวดีให้สาธารณชนทราบ เพราะก่อนหน้านี้เธอเคยแท้งมาแล้ว และเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้หลายคนรวมถึงตัวเธอผิดหวัง อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นขณะเธอไปออกรายการ คือ 'เอลเลน' ใช้กลยุทธ์เชิงบังคับให้เธอจำเป็นต้องยืนยันว่าตัวเองท้อง ด้วยการท้าให้เธอดื่มแชมเปญหากเธอไม่ได้ท้องจริงๆ 

'มารายห์' ให้สัมภาษณ์ว่า "ฉันรู้สึกอึดอัดอย่างมากกับช่วงเวลานั้น นั่นคือทั้งหมดที่ฉันพูดได้ และฉันยังมีช่วงเวลาที่ยากลำบากที่ต้องต่อสู้กับผลอื่นๆ ที่ตามมาหลังจากนั้น"

นักร้องชื่อดัง เสริมว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในห้องส่งวันนั้นควรจะ 'มีความเห็นอกเห็นใจ' มากกว่านั้น ซึ่งท้ายที่สุด 'มารายห์' แท้งลูกของเธอไม่นานหลังจากไปออกรายการ 

'มารายห์' ย้ำในการสัมภาษณ์ว่า สาเหตุที่เธอเลือกพูดสิ่งที่เกิดขึ้นหลายปีก่อนในปัจจุบัน ไม่ใช่เพราะนี่เป็นช่วงเวลาที่สังคมอาจเชื่อกับสิ่งเหล่านี้ หรือเชื่อได้ว่าเป็นเวลาที่เหมาะสม เพราะเธอก็แค่วางแผนทำหนังสือเล่มนี้ที่เกี่ยวกับชีวิตของเธอและสิ่งที่เธอต้องเผชิญอยู่ดี 

หลังบทความดังกล่าวตีพิมพ์เมื่อ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา คลิปวิดีโอสัมภาษณ์ในปี 2551 กลับมาเป็นไวรัลในอินเทอร์เน็ตอีกครั้งโดยเฉพาะบนแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ และมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของ 'เอลเลน' อีกครั้ง 

นอกจากนี้ ผู้คนจำนวนมากยังตามไปกลับไปค้นหาคลิปวิดีโอสัมภาษณ์ที่หลายฝ่ายเชื่อว่า 'เอลเลน' สร้างความกระอักกระอ่วนให้กับผู้ถูกสัมภาษณ์ อาทิ กรณีของ 'ฮัซซาน เมนฮาจ' พิธีกรและนักแสดงตลกชาวอเมริกัน เจ้าของรายการ Patriot Act with Hasan Minhaj

ภายในคลิปวิดีโอที่เป็นประเด็น 'เอลเลน' ออกเสียงชื่อของฮัซซานว่า 'ฮัซซาน มินาจ' ซึ่งเจ้าตัวก็แย้งออกมาว่าชื่อของตนไม่ได้ออกเสียงแบบนั้น แต่ 'เอลเลน' กลับยังย้ำแบบเดิม จนฮัซซานต้องตอบกลับไปว่าจริงๆ แล้วชื่อของตนอ่านว่าอย่างไร และย้ำว่า ตนจะไม่เปลี่ยนชื่อของตนเอง แค่เพราะคนอื่นๆ ดูเหมือนจะไม่สามารถออกเสียงชื่อตนให้ถูกได้ เพราะชื่อที่ยากกว่าเขา คนอื่นยังพูดกันได้เลย 


ไทม์ไลน์ชื่อเสีย(ง) 'เอลเลน'

ความระแคะระคายเกี่ยวกับพฤติธรรมของ 'เอลเลน' เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ในตอนที่วิกฤตโควิด-19 ยังดูไม่รุนแรงมากนัก โดยในวันที่ 21 มี.ค. เควิน ที พอร์เทอร์ นักแสดงตลกออกมาทวีตข้อความเชิญชวนให้ผู้คนที่เคยประสบกับเหตุการณ์เอลเลนในเวอร์ชันที่ไม่ใจดีออกมาบอกเล่าสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งปัจจุบันทวีตดังกล่าวมีผู้กดรีทวีตไปแล้ว 1.8 หมื่นครั้ง ขณะที่ยอดกดหัวใจสูงถึง 7.2 หมื่นครั้ง 

หนึ่งเดือนถัดมา Variety ลงข่าวที่เกี่ยวข้องกับการเปิดเผยสิ่งที่ทีมงานในรายการของเอลเลนต้องเผชิญ ทั้งประเด็นชั่วโมงการทำงานรายได้ รวมไปถึงปัญหาสุขภาพกายและจิต ซึ่งภายหลัง โฆษกของวอร์เนอร์บราเธอส์ในฐานะผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับรายการ ออกมาแถลงว่าทีมโปรดิวเซอร์จะเข้ามาดูแลปัญหาที่เกิดขึ้น 

เรื่องกลับมารุนแรงอีกครั้งในเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่ง BuzzFeed ลงบทความ 2 ฉบับ ที่เกี่ยวข้องกับประสบการณ์ทำงานของอดีตพนักงานผู้ร่วมผลิตรายการทอล์กโชว์ดังกล่าว เชื่อมโยงไปถึงประเด็นสภาพการทำงานที่ย่ำแย่ การเหยียดผิว จนถึงการข่มขู่คุกคามอื่นๆ 

ภายหลังปล่อยให้เกิดภาวะสุญญากาศไประยะหนึ่ง 'เอลเลน' ออกจดหมายรับทรายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับสตาฟทั้งหมดที่ทงานให้กับเธอ และสัญญาว่าทุกอย่างจะดีขึ้น ขณะที่จดหมายนั้นมีข้อความแสดงความขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ แต่ก็มีส่วนหนึ่งที่เธอระบุว่าความผิดที่เกิดขึ้นมาจากคนอื่นๆ ที่สั่งงานในนามของเธอ และเมื่อ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา 'เอลเลน' ออกมาขอโทษทีมของเธออีกครั้งผ่านการประชุมออนไลน์ด้วยแอปพลิเคชันซูม (Zoom) 

ปัจจุบันนอกจากความเคลื่อนไหวภายในบริษัทเรื่องการตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้น 'เอลเลน' ยังไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวอะไรเพิ่มเติม จนกลับมามีกระแสอีกครั้งเมื่อ 'มารายห์ แครี' ให้สัมภาษณ์สิ่งที่เคยเกิดขึ้นกับเธอ รวมถึงอีกหลายคนที่มีประสบการณ์คล้ายๆ กันในช่วงที่ผ่านมา 

ตามข้อมูลจาก Forbes 'เอลเลน' ทำรายได้จากอาชีพบนหน้าจอของเธอได้รวมกันกว่า 330 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1 หมื่นล้านบาท และมีทรัพย์สินปัจจุบันในปี 2563 ประมาณ 84 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2,600 ล้านบาท

อ้างอิง; Insider, Billboard, EW

ข่าวที่เกี่ยวข้อง;