ไม่พบผลการค้นหา
"ณัฏฐพล" เผยเตรียมเรียก ส.ส. เสียงคล้ายคลิปซื้อตัว ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่สอบถาม ด้าน "ธรรมนัส" ยืนยัน ส.ส.พลังประชารัฐมีมากแล้ว ไม่จำเป็นต้องทาบทามคนอนาคตใหม่ ขณะ "ประวิตร" ไม่รู้เรื่องคลิปเสียง บอกไปถาม "เจ้าตัว" เอง

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณี ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ นำคลิปเสียงคล้าย ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เสนอเงินให้มาอยู่กับ พปชร.ว่า เครือข่าย สส.กทม.ของพรรค ไม่ได้ไปดึงใครจากที่ไหน อะไรอย่างไร ตนยืนยันได้เพราะ มีเรื่องอื่นที่ต้องห่วงใยอีกมากมาย เพราะฉะนั้น ในส่วนที่จะไปพิสูจน์ว่าเป็นใคร เป็นหน้าที่ของคนที่ออกมาเปิดเผย ส่วนจะมีการทำเรื่องไปถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)นั้นตนเชื่อว่าไม่มีปัญหา เพราะไม่สามารถบอกได้ว่าเสียงนั้นเป็นเสียงของใคร แต่ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐกำลังตรวจสอบในเรื่องนี้ว่าเป็นคนของพรรคหรือไม่ 

ทั้งนี้เตรียมจะเรียกคนที่มีเสียงส.ส.มาสอบว่ากระบวนการเป็นอย่างไรและใช่หรือไม่

ส่วนการเสนอเงิน 23 ล้าน นั้นเห็นว่า ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะเป็นตัวเลขที่ไม่มีเหตุผลรองรับ ดังนั้นรอให้หลักฐานออกมา รอให้มีการพิสูจน์กันก่อนและมีการพิสูจน์ก่อนเชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่ามีการวิพากษ์วิจารณ์เป็นการกระหายตำแหน่งรัฐมนตรีช่วย นายณัฏฐพล กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาล จะดูเรื่องเสียงในการโหวตงบประมาณ ไม่ได้กังวลตรงนั้น แม้จะเสียงปริ่มน้ำ แต่ยังมีความมั่นคงของเสียง ส่วนการเตรียมตัวการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็เห็นความร่วมมือของพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมด เราไม่มีความกังวลเรื่องความไม่มั่นคงของเสียง สำหรับการบริหารจัดการภายใน ครม. หากถามนายกรัฐมนตรี และ ครม.ทุกคนเรามีความมั่นคงในการทำงาน ไม่มีคนไหนกังวลว่าจะถูกปรับเปลี่ยน เพราะฉะนั้นอาจเป็นความคิดของคนทั่วไปว่า เมื่อมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีการปรับครม. ถือเป็นเรื่องการเมืองธรรมดา

ส่วนข้อเสนอการให้ตำแหน่งรัฐมนตรีนับจากส.ส.ในมือหรือไม่นั้นนายณัฐพล กล่าวว่า ในอดีตอาจจะใช่ แต่การทำงานของนายกฯไม่ได้คำนึงถึงตรงนั้น สัดส่วนของ สส.พรรค ไม่ได้มีผลต่อการตัดสินใจของนายกฯซึ่งสามารถสอบถามจากนายกฯได้ เท่าที่ดูจากการจัดคณะรัฐมนตรีที่ผ่านมาไม่ได้เกี่ยวกับสัดส่วนโควต้าที่ต้องเท่ากัน แต่จะดูที่ความเหมาะสมและความมีเสถียรภาพของรัฐบาล ส่วนกลุ่มไหนที่จะคิดว่ามี ส.ส.อยู่ในมือและสามารถต่อรองได้คิดว่านายกไม่ต่อรองได้แน่นอน


"ธรรมนัส" ยัน "พปชร." มีส.ส.เยอะแล้ว

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่าขณะนี้พรรคพลังประชารัฐไม่จำเป็นต้องทาบทามส.ส.พรรคอนาคตใหม่มาอยู่ด้วย เนื่องจากตอนนี้มีส.ส.มากแล้ว ไม่จำเป็นต้องหาเสียงมาเติมอีก 

เมื่อถามว่าได้ฟังคลิปเสียงหรือยัง ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ยังไม่ได้ฟัง แต่มองว่าข่าวที่ระบุว่า จะได้เงิน 23 ล้านบาทเป็นเงินที่มากเกินไป 

ทั้งนี้ หากส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นในรัฐบาลจะทำให้อำนาจต่อรองของพรรคร่วมรัฐบาลมากขึ้นหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส เชื่อว่าไม่เป็นเรื่องการต่อรอง เพราะการจะได้รับตำแหน่งใดบ้างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

"ประวิตร" ไม่รู้คลิปเสียงซื้อส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ไม่รู้ เมื่อถามย้ำว่าเป็นการล่อซื้อและคลิปเสียงคล้ายกับส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ไปถามเขาดู

เมื่อถามอีกว่ามีการเสนอจำนวนเงิน 23 ล้านบาทต่อคน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราไม่รู้



ข่าวที่เกี่ยวข้อง