ไม่พบผลการค้นหา
ยากูซ่าในญี่ปุ่นหันมาทำธุรกิจชานมไข่มุกมากขึ้นเพราะได้เงินเร็ว และกำไรเยอะ ขณะที่กฎหมายท้องถิ่นระบุการสนับสนุนยากูซ่าถือเป็นการร่วมกระทำอาชญากรรมด้วยเช่นกัน

ชานมไข่มุก เครื่องดื่มยอดฮิตจากเอเชียที่ลามไปทั่วโลก หาซื้อง่ายได้ทุกมุมเมืองใหญ่ๆ ในเอเชีย แต่การไปซื้อชานมไข่มุกในญี่ปุ่น โดยเฉพาะในเมืองใหญ่อย่างโตเกียวนั้นอาจทำให้เรากลายเป็นการสนับสนุนแก๊งยากูซ่าโดยไม่รู้ตัว

The Shukan Post นิตยสารของญี่ปุ่นรายงานเรื่อง 'ยากูซ่าและไข่มุก' ระบุว่า ในเส้นทางรถไฟฟ้าสายยามาโนเตะ ซึ่งเป็นเส้นรถไฟฟ้าที่วิ่งเป็นวงกลมผ่านใจกลางเมืองโตเกียวนั้น มีร้านชานมไข่มุกของแก๊งยากูซ่าอย่างน้อยถึง 23 ร้าน

(ชานมไข่มุก เครื่องดื่มยอดฮิตที่วัยรุ่นมักถ่ายรูปลงในโซเชียลมีเดีย)

กลุ่มสมาชิกแก๊งยากูซ่ากล่าวว่า วงการธุรกิจชานมไข่มุกนั้นเป็นธุรกิจที่จับต้องได้ง่าย ไม่ต้องใช้ทักษะเฉพาะในการทำ เพียงแค่มีทำเลในการขาย ตั้งราคาขายที่ไม่แพง สั่งไข่มุกจากต่างประเทศเข้ามา และต้มชาขาย รวมไปถึงการสร้างพื้นที่เล็กๆ หน้าร้านเพื่อการดึงดูดเท่านั้นก็สามารถเปิดร้านชานมไข่มุกได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ใช้เงินลงทุนเพียง 20,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 620,000 บาทเท่านั้น และมันอาจจะคืนทุนได้ภายในเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น


000_OQ0XL (1).jpg

(สมาชิกแก๊งยากูซ่าส่วนใหญ่จะมีรอยสักบ่งบอกตัวตน เราอาจจะเจอคนขายชานมไข่มุกที่มีรอยสักได้ในโตเกียว)

สำหรับต้นทุนในการขายชานมไข่มุกแต่ละแก้วนั้น The Shukan Post เปิดเผยว่า ราคาต้นทุนต่อแก้วนั้นมีราคาต่ำกว่า 100 เยน ซึ่งราคาดังกล่าวรวมไปถึงค่าแก้วและหลอดพลาสติกแล้ว ขณะที่ราคาขายชานมไขมุกแต่ละแก้วนั้นมีราคาสูงถึง 500 เยน ทำให้ชานมไข่มุกเป็นสินค้าที่สร้างรายได้มหาศาลให้กับแก๊งยากูซ่าได้ภายในเวลาที่รวดเร็ว และธุรกิจชานมไข่มุกนั้นก็เป็นธุรกิจที่ขาวสะอาดและไม่ถูกเพ็งเล็งจากตำรวจมากนัก

อย่างไรก็ตามการซื้อชานมไข่มุกจากร้านของแก็งยากูซ่านั้นเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย เนื่องจากทุกๆ เมืองในญี่ปุ่น โดยเฉพาะในโตเกียว มีกฎหมายต่อต้านอาชญากรรม ซึ่งการกระทำธุรกิจ การซื้อขาย หรือ การแบ่งกำไรให้กับกลุ่มยากูซ่านั้นถือเป็นอาชญากรรมอย่างหนึ่ง ซึ่งมีการกำหนดโทษไว้ 3 ระดับ คือ หากพบการกระทำผิดครั้งที่ 1 จะมีการเตือนก่อน ครั้งที่ 2 ชื่อและชื่อบริษัทจะถูกเพิกถอนใบอนุญาต บัญชีธนาคารจะถูกปิด รวมไปถึงเบอร์ติดต่อก็จะถูกระงับการใช้งาน และบางครั้งอาจจะถูกยึดทรัพย์สินที่อยู่อาศัย และหากมีครั้งที่ 3 ก็อาจจะถูกจับดำเนินคดีได้

ตำรวจรายหนึ่งที่ดูแลเรื่องกลุ่มงานอาชญากรรมในเขตคาโนะ ในโตเกียวยืนยันกับ Asiatimes ว่าปัจจุบันแก๊งยากูซ่า หันมาจับธุรกิจชานมไข่มุกที่ได้รับความนิยมมากในญี่ปุ่นขณะนี้ โดยเฉพาะในกลุ่มยากูซ่าปลายแถว

อย่างไรก็ตามตำรวจรายนี้กล่าวเพิ่มเติมว่า แก๊งยากูซ่าบางกลุ่มก็หันหน้าเข้าสู่วงการธุรกิจอาหาร โดยจะเป็นผู้อยู่เบื้องงานเทศกาลประเพณีต่างๆ ของญี่ปุ่นจำนวนมาก ซึ่งแก็งยากูซ่าเหล่านี้จะเป็นผู้เก็บเงินค่าเช่าร้านอาหารต่างๆ ทั้งร้านยากิโทริ ร้านขายโอโคโนมิยากิ และอาหารสตรีทฟู้ดอื่นๆ ที่เข้าไปขายทับพื้นที่ที่แก๊งยากูซ่าเหล่านี้ดูแลอยู่

ภาพ Instagram