ไม่พบผลการค้นหา
ศาลให้ประกันตัว 'เปรมชัย' และพวก ซึ่งเข้ารายงานตัวศาลทองผาภูมิ แต่ปฎิเสธฆ่าเสือดำ โดยศาลเพิ่มเงินประกันเป็นคนละ 4 แสน และห้ามออกนอกประเทศ

นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียน-ไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน จำเลยในคดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก พร้อมด้วยทนายความเดินทางมารายงานตัวที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิเป็นผัดที่ 7 ซึ่งเป็นผัดสุดท้าย

vlcsnap-2018-05-02-14h24m34s119.jpg

ต่อมาในเวลา 11.30 น. รองอัยการจังหวัดทองผาภูมิ โดยนายกฤษฎา ชูโต และ พ.ต.ท อำนาจ สุจริตชัย และคณะทำงานเดินลงมาจากห้องพิจารณาคดี พร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จำเลยทั้ง 4 คนได้ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยวันนี้เป็นเพียงการมารายงานตัวต่อศาลและได้บรรยายข้อกล่าวหาให้จำเลยทั้ง 4 ฟัง เนื่องจากจำเลยทั้ง4คนยังไม่ได้มีการแต่งตั้งทนาย โดยทางศาลได้นัดจำเลยทั้ง 4 ให้เดินทางมาฟังการแถลงคดีอีกครั้งในวันที่ 21 พ.ค. นี้

ทั้งนี้ ศาลได้อนุญาตให้จำเลยที่ 1 นายเปรมชัย กรรณสูต จำเลยที่ 2 นายยงค์ โดดเครือ และจำเลยที่ 4 นายธานี ทุมมาศ ประกันตัว แต่ได้เพิ่มหลักทรัพย์ประกันตัว เป็น 400,000 บาท ส่วนจำเลยที่ 3 นางนที เรียมเสน ยังคงให้ใช้หลักทรัพย์เท่าเดิม 150,000 บาท นอกจากนั้น ศาลได้มีคำสั่งห้ามจำเลยทั้ง 4 เดินทางออกนอกประเทศนอกจากได้รับอนุญาตจากศาล

vlcsnap-2018-05-02-14h24m41s184.jpg

ต่อมา นายเปรมชัย พร้อมพวกและทนายส่วนตัว เดินลงมาจากศาลด้วยใบหน้าเรียบเฉย ก่อนจะเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองไม่ได้รู้สึกหนักใจ พร้อมบอกว่าตนเองไม่ได้เป็นผู้ยิงเสือดำ พร้อมที่จะไปพิสูจน์ความจริงในทุกข้อกล่าวหาในชั้นศาล

ส่วนเรื่องที่ตนถูกดำเนินคดีในครั้งนี้ไม่ได้มีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทอิตาเลียน-ไทย และไม่ได้หนักใจที่มีภาคประชาชนจะนัดหมายออกมาเคลื่อนไหวเพื่อกดดันในโลกโซเชียล โดยจะปล่อยให้ทุกอย่างดำเนินไปตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม ก่อนจะเดินขึ้นรถยนต์ออกจากศาลไป 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปรมชัย กรรณสูตกรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)