ไม่พบผลการค้นหา
พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 พิจารณามีความเห็นฟ้อง 'เปรมชัย กรรณสูต' ฐานความผิดมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน

พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีอาวุธปืนของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) เข้าตรวจค้นบ้านพักในซอยศูนย์วิจัย กทม. พร้อมยึดอาวุธปืน และเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง ซึ่งพนักงานสอบสวนของ ปทส. ได้แจ้งข้อหาและส่งสำนวนฟ้องต่ออัยการในข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 

ขณะนี้พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 ได้พิจารณาเห็นควรฟ้องผู้ต้องหา คือ นายเปรมชัย ต่อศาลอาญาในฐานความผิดมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามประมวลกฎหมาย พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490 มาตรา4,7,72 พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน (ฉบับที่3) พ.ศ.2501 มาตรา 3, คำสั่งคณะปฏิรูปปกครองแผ่นดิน ฉบับที่ 44 ลงวันที่ 21 ต.ค. 2519, ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 32,91 และ พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่6) พ.ศ. 2526 มาตรา 4

เปรมชัย กรรณสูตเปรมชัย กรรณสูต

ก่อนหน้านี้ช่วงต้นเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา นางสมศรี วัฒนไพศาล อธิบดีอัยการภาค 7 พร้อมคณะทำงานแถลงผลการสั่งคดีของนายเปรัย กรรณสูต และพวกอีก 3 คน โดยทางคณะทำงานอัยการพิจารณาสำนวนและหลักฐานแล้วมีความเห็นสั่งฟ้องนายเปรมชัย 6 ข้อหา คือ ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร ,ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันช่วยซ่อนเร้นฯ ซากสัตว์ป่า, และร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องนายเปรมชัย ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันนำเครื่องมือสำหรับใช้ในการล่าสัตว์ป่าหรือจับสัตว์เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพยายามล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต, และร่วมกันกระทำทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร จากคดีล่าเสือดำในพื้นที่หวงห้าม ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปรมชัย กรรณสูตกรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)