ไม่พบผลการค้นหา
วันที่ 2 ของการทำกิจกรรมที่ต่างจังหวัด (7 ธ.ค) ของผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส ฝั่งพัทยา ทำผัดไทย-ปล่อยเต่า ส่วนกระบี่ ระบายสีผ้าบาติก ด้าน 'นิ้ง โศภิดา' ตัวแทนประเทศไทย เปิดใจ ไม่ขอนำกระแสวิพากย์วิจารณ์มากดดันตัวเอง ไม่กลัวผู้เข้าแข่งขันจากประเทศไหน จะสู้ให้เต็มที่เพื่อประเทศไทย

วันที่ 2 ของการทำกิจกรรมที่ต่างจังหวัด แม้เหล่าสาวงามจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าได้พักผ่อนน้อย แต่ทุกสิ่งที่ได้มาเจอและสัมผัสก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ส่วน นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์ ตัวแทนประเทศไทย ให้สัมภาษณ์กับ วอยซ์ ออนไลน์ ว่า ทุกวันนี้เธอได้นอนวันละ 2 ชั่วโมงเท่านั้น การมาทำกิจกรรมครั้งนี้ต้องเดินเยอะมากๆ เท้าของเธอเริ่มเป็นแผล แต่ก็เต็มที่ทุกครั้ง และต้องทำตัวให้พร้อมทุกสถานการณ์ เพราะบางครั้งก็มีกิจกรรมเข้ามาแบบไม่ได้ตั้งตัว

เธอเผยว่าก่อนหน้าที่จะเข้ากองประกวด เธอนำสิ่งต่างๆ คำแนะนำจากแฟนนางงามและคนรอบข้างมาปรับให้ดีขึ้นเสมอ ทั้งเรื่องการเดิน และฝึกฝน แต่ตอนนี้เธอไม่ขอนำพลังลบมามีผลกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ แม้จะรับรู้ถึงกระแสบ้าง แต่รู้สึกว่าเมื่อเราทำเต็มที่ ก็ขอทิ้งทุกอย่าง ทั้งคำว่า กดดัน และ เสียใจ ตอนนี้ขอเป็นตัวของตัวเอง และจะแสดงพลังเท่าที่มี ทำเต็มที่ร้อยเปอร์เซ็นต์ในทุกๆ วัน เพราะเหลือเวลาอีกแค่ 10 วัน ก็จะถึงเป้าหมายที่เราตั้งใจทำมาทั้งหมดแล้ว ทุกคืนก่อนนอนก็จะอธิษฐาน ขอให้มีพละกำลัง ให้กำลังใจตัวเอง และบอกตัวเองว่า “นิ้งเธอต้องสู้ต่อไปให้ได้ เพื่อคนไทยทุกๆ คน”

Miss universe

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังถามนิ้งอีกว่า การมาเก็บตัวครั้งนี้ มีประเทศไหนที่น่ากลัวและมาแรงบ้างไหม นิ้งเผยว่า เอาจริงๆ นิ้งไม่กลัวตั้งแต่วันแรกแล้ว นิ้งเข้ามาปุ๊บ นิ้งคิดเลยนะคะว่าทุกๆ คนเริ่มจากศูนย์หมด มันอยู่ที่ว่าใครจะวิ่งเข้าเส้นชัยไปเยอะกว่ากัน ดังนั้นเราต้องแข่งกับตัวเอง เคยมีสุภาษิตหนึ่ง สอนนิ้งตลอดเลย “มันแพ้ก็คือแพ้ตัวเราเอง ดังนั้นเราต้องมั่นใจตัวเอง แล้วทำให้ดีที่สุด”

ทั้งนี้เธอยังบอกอีกว่า กำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญ และอยากให้ทุกคนสนับสนุนกันเยอะๆ ไม่ใช่นิ้งเพียงคนเดียว แต่อยากให้คนไทยทุกคนทำหน้าที่เจ้าบ้านที่ดี เพราะเมื่อเวลาเขากลับไป เขาก็จะได้พูดว่าเมืองไทยเป็น Land of Smile ที่แท้จริง 

นิ้ง โศภิดา

ส่วนกิจกรรมของวันนี้สาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ฝั่ง จ.ชลบุรี เรียนรู้วิธีการทำผัดไทย เมนูยอดนิยมของชาวต่างชาติที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก โดยมีเชฟให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด

MissUniverse2018-ผัดไทยMissUniverse2018-ผัดไทย

ส่วนช่วงบ่ายทำกิจกรรมเรียนรู้ชีวิตพันธุ์เต่าทะเล พร้อมปล่อยเต่าลงสู่ธรรมชาติ ณ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลกองทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

MissUniverse2018-ปล่อยเต่าMissUniverse2018-ปล่อยเต่า

ด้านสาวงามมิสยูนิเวิร์ส 2018 อีก 45 คนที่ จ.กระบี่ ร่วมสืบสานวิถีไทย อนุรักษ์มรดกท้องถิ่นชาวใต้ เรียนรู้การแต่งแต้มสีสันผ้าบาติกหรือปาเต๊ะ (Batik or Pateh) เสน่ห์วัฒนธรรมผสมผสานไทย-มลายู ณ ดาหลา บาติก (Dahla Batik)

MissUniverseMissUniverse

หลังจากนั้นเดินทางสู่ 'ลานปูดำ' หรือ 'อนุสาวรีย์ปูดำ' ที่ท่าเรือขนาบน้ำ เพื่อปล่อยปูลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ ร่วมอนุรักษ์ป่าชายเลนและทรัพยากรปู ซึ่งปูถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของเมืองกระบี่และถือเป็นสัตว์ที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของเมืองกระบี่

MissUniverseMissUniverse

ทั้งนี้ กิจกรรมต่อไปของผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สคือการประกวดรอบชุดประจำชาติ ในวันที่ 10 ธันวาคม ที่สวนนงนุช พัทยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

สาวๆ ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส อวดโฉมชุดว่ายน้ำ ทำกิจกรรม พัทยา-กระบี่


ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สทำกิจกรรมแรกเพื่อสังคม-ชมวัดอรุณฯ-ล่องเรือ
'อังเคลา ปอนเซ' นางงามข้ามเพศจากสเปน เดินทางเข้ากอง 'มิสยูนิเวิร์ส 2018' แล้ว
'ตี๋ แมทชิ่ง' เคลียร์ปมดราม่า จัดมิสยูนิเวิร์ส 2018
ชุดประจำชาติมิสยูนิเวิร์สสิงคโปร์ ได้รับแรงบันดาลใจจากการประชุมทรัมป์-คิม