ไม่พบผลการค้นหา
พล.ต.อ.ศรีวราห์ พร้อมด้วยหัวหน้าวิเชียร เดินถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิเพื่อนัดสืบพยานโจทก์ในคดีล่าเสือดำ โดยมีนายเปรมชัย กรรณสูต และจำเลย 4 ร่วมรับฟังการสืบพยานด้วย

ช่วงเช้าวันนี้ (27 พ.ย.) นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำเลยในคดี นายวิทูล ยิ้มพราย ทนายความส่วนตัว พร้อมนายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ได้เดินทางมาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ตามนัดสืบพยานโจทก์ โดยมีสีหน้าเรียบเฉย และไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชนที่รอทำข่าว ก่อนจะเดินขึ้นไปที่ห้องพิจารณาคดีที่ 2 เพื่อร่วมรับฟังการสืบพยาน

และเวลาต่อมา นายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานในคดีนี้ พร้อมด้วย นายพนมฤทธิ์ หอมนิจสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิ นายกฤษฎา ชูโต รองอัยการจังหวัดทองผาภูมิ พ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย รองอัยการจังหวัดกาญจนบุรี และทีมอัยการ ในฐานะเป็นโจทก์ ได้เดินทางมาพร้อมกับเอกสารจำนวนมาก 

1081014.jpg


นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้เดินทางมาถึง พร้อมกล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกหนักใจ และจะปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยก่อนจะขึ้นศาลได้เดินไปพบ นายยุทธชัย ปัทมสนธิ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 บ้านโป่ง ที่เดินทางมาร่วมรับฟังการสืบพยานในครั้งนี้ด้วย ซึ่ง นายยุทธชัย ได้กล่าวให้กำลังใจ นายวิเชียร และชุดจับกุม ขอให้ต่อสู้และทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

จากนั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาถึง และเผยเพียงสั้นๆ ว่า ตนมาในฐานะพยานโจทก์ จากนั้นก็เดินขึ้นไปที่ห้องพิจารณาทันที

สำหรับคดีดังกล่าวผู้ต้องหาทั้ง 4 ตกเป็นจำเลยคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2567 ใน 6 ข้อหา คือ

1. ฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

2. ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต

3. ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

4. ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต

5. ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสียหรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย

6. ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต

ซึ่งศาลจังหวัดทองผาภูมิได้นัดสืบพยานโจทก์เป็นฝ่ายแรก จำนวน 32 ปาก รวม 10 นัด คือวันที่ 27-28-29-30 พ.ย. วันที่ 6-7 ธ.ค. วันที่ 11-12-13 ธ.ค.และวันที่ 18 ธ.ค. 2561 และนัดสืบพยานจำเลย จำนวน 17 ปาก รวม 6 นัด คือวันที่ 19-20-21-25-26-27 ธ.ค. 2561

ด้านทนายความของ นายเปรมชัย กรรณสูต จำเลยที่ 1 คือ นายกิจจา อาลีอิสเฮาะ ทนายความของนายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 คือนายปิยพัชร์ สายพิณ ทนายความของนางนที เรียมแสน จำเลย ที่ 3 คือนายปราโมช เล้าเกตุกรรณ์ และทนายความของนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 คือนายวิภาช อัมพรกลิ่นแก้ว

เปรมชัย กรรณสูตกรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)