ไม่พบผลการค้นหา
"วทันยา" ยังไม่แสดงความเห็นว่าเชื่อมั่น "นฤมล" นั่งแม่ทัพทีมเศรษฐกิจ พปชร. ได้หรือไม่ เพียงย้ำคนเดียวแก้ปัญหาประเทศไม่ได้ แต่ต้องรับฟังปัญหาของประชาชนเป็นสำคัญและต้องเป็นธรรมด้วย

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนไม่เห็นด้วยกับนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ที่จะเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชารัฐ ร้อยละ 44.44 ว่า เชื่อว่าหลังจากมีการปรับโครงสร้างแล้ว จะมีการระบุตัวคนที่เหมาะสมมาทำงานการในตำแหน่งต่างๆ โดยระบุว่า ส่วนตัวก็รอดูการมอบหมายตำแหน่งสำคัญเนื่องจากขณะนี้ ยังไม่มีความชัดเจน มองว่าผู้ที่จะมารับตำแหน่งจะต้องเป็นไปด้วยเสียงส่วนรวมของคนในพรรค ซึ่งหากบุคคลดังกล่าวมาจากประชาธิปไตยในพรรค ตนเอง และ ส.ส.ทั้ง 6 กลุ่มดาวฤกษ์ ก็พร้อมรู้จัก เคารพ และเชื่อว่าจะเป็นการทำงานร่วมกันอย่างแท้จริง ไม่ใช่การทำงานของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง แต่ที่สำคัญ ขึ้นอยู่กับ ส.ส. ที่จะทำงานเชื่อมโยงกับประชาชนมากกว่า  

ส่วนบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่ง หัวหน้าทีมเศรษฐกิจในพรรคพลังประชารัฐจะต้องมีความรู้ความสามารถเท่ากับนายอุตตม สาวนายน อดีตหัวหน้าพรรคและนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตเลขาธิการพรรคหรือไม่นั้น น.ส.วทันยา ย้ำว่า บุคคลเดียว ไม่สามารถสะท้อนปัญหาของประชาชนได้อย่างแท้จริง แต่คนที่เป็นแม่ทัพหลักจะต้องรับฟังปัญหาของประชาชนเป็นสำคัญที่สุดและให้ความเป็นธรรม  

ส่วนตัวและ ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ จะอาสาช่วยงานด้านเศรษฐกิจของพรรคหรือไม่นั้นอย่างว่าตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งก็เดินหน้าทำงานมาโดยตลอด ยืนยันจะทำต่อย่างเต็มที่ 

ทั้งนี้ น.ส.วทันยา ยังไม่สามารถระบุ ว่าผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้า ทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล จะเป็นนักการเมืองหรือนักวิชาการแต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องฟังเสียงของประชาชนโดยเฉพาะแนวโน้มเศรษฐกิจที่กำลังอยู่ในขั้นวิกฤตและยากลำบาก ซึ่งเป็นสิ่งที่ท้าทายและสำคัญ โดยผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งจะต้องมีทั้งคุณวุฒิ วัยวุฒิ ประสบการณ์และการทำงานทั้งระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ เพื่อสื่อสารสร้างความเชื่อมั่นให้ต่างประเทศ นอกจากนี้ยังต้องสร้างความศรัทธาให้กับประชาชนเพราะถือว่าปากท้องของประชาชนเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด