ไม่พบผลการค้นหา
T-Challa ร้องรัฐบาลยุติร่วมโครงการอิตาเลียนไทย จนกว่าคดี 'ล่าสัตว์ทุ่งใหญ่' จะสิ้นสุด พร้อมทำพิธีสาปแช่งคนฆ่าเสือดำ ครบรอบ 100 วัน ย้ำต้องออกมารับผิดชอบ ไม่หายไปตามเวลา

กลุ่มเครือข่ายทีชาล่า และกลุ่มประชาชนผู้สนับสนุน นำโดย นายธัชพงษ์ แกดำ เดินทางมายังศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล เพื่อทำกิจกรรมรำลึก 100 วันการตายของเสือดำ ที่ถูกฆ่าที่ทุ่งใหญ่นเรศวร เริ่มด้วยการอ่านกลอนประนามผู้กระทำผิด และเผากระดาษที่มีชื่อนายเปรมชัย กรรณสูต เพื่อทำพิธีกรรมสาบแช่งคนที่ฆ่าเสือดำ 

นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นำรายชื่อ 25,000 รายชื่อจากเว็บไซต์ change.org พร้อมยื่นข้อเรียกร้องถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้รัฐบาลทบทวนและชะลอการจัดซื้อจัดจ้างทุกโครงการกับบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จนกว่าจะมีคำพิพากษาของศาลถึงที่สุด หรือ มีการแสดงความรับผิดชอบโดยการเปลี่ยนประธานบริษัท หรือนายเปรมชัยยอมลาออกจากตำแหน่ง และขอให้รัฐบาลขึ้นทะเบียนบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นแบล็กลิสต์ เนื่องจากผู้บริหารของบริษัทไม่มีธรรมาภิบาลและจริยธรรม รวมไม่ต่อสัญญาโครงการใดๆ เพื่อสร้างบรรทัดฐานให้กับทุกบริษัท 

ทางกลุ่มฯ ยืนยันว่า การกระทำดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับมาตรการทางกฎหมาย และศาล หรือการคงอยู่ของรัฐบาล แต่เป็นมาตรการทางสังคมที่จะลงโทษคนฆ่าเสือดำ และจะยกระดับการลงโทษทางสังคมให้หนักกว่าเดิม ให้สาสมกับที่ฆ่าเสือดำและยังลอยหน้าลอยตาอยู่ในสังคมไทย เสือดำต้องไม่ตายฟรีทั้งนี้

ขณะที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ยังกล่าวถึงกลุ่มติดตาม คดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดิเวลอปเมนท์ จำกัด มหาชน ผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์ป่าสงวน ที่เรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกสัญญาณ และ เอ็มโอยู ที่ทำกับบริษัท อิตาเลี่ยนไทย ว่าเป็นคนละเรื่องกัน เพราะเรื่องของคดีความต้องว่าไปตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นนายเปรมชัย หรือใครก็ล่าสัตว์ป่าสงวนไม่ได้

ดังนั้นการจะใช้ประเด็นนี้ไปยกเลิกสัญญาและข้อตกลงต่างๆ คงทำไม่ได้ เพราะเป็นคนละเรื่องกัน ถือเป็นการสร้างความรับรู้ที่ผิด ไม่เช่นนั้นหากใครทำผิดกฎหมายอื่นๆ ก็คงต้องยกเลิกธุรกิจทั้งหมด พร้อมเปรียบเทียบกับนักการเมืองที่ทำผิดแล้วไม่เกี่ยวข้องกับพรรค ก็ต้องยุบพรรคไปให้หมด ซึ่งตนยังไม่ทำ อย่าให้ผิดไปมากกว่านี้


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง