ไม่พบผลการค้นหา
'หมอวรงค์' โพสต์เฟซบุ๊กบอก 'พรรคประชาธิปัตย์' ถึงเวลาเปลี่ยน ชี้ กัปตันกำหนดทิศทางพลาด เปิดศึกสร้างศัตรูใหม่ พาเรืออับปางเกือบเหลือแต่ซาก

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุถึง 'เรือที่ชื่อประชาธิปัตย์' ซึ่งเป็นการโพสต์หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป. แถลงลาออกจากตำแหน่งช่วงค่ำวานนี้ (24 มี.ค.) หลังจากที่ผลนับคะแนนเลือกตั้ง 90 เปอร์เซ็นต์ บ่งชี้ว่า ปชป.ได้ที่นั่ง ส.ส.ทั่วประเทศต่ำกว่าร้อยที่นั่ง และนายอภิสิทธิ์เคยประกาศไว้ว่าจะลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบหากเกิดกรณีดังกล่าว

ข้อความในเฟซบุ๊กของ นพ.วรงค์ ระบุว่า"การนำพาเรือที่ชื่อประชาธิปัตย์ ภายใต้กัปตันท่านนี้ ได้พิสูจน์ถึง ความผิดพลาดครั้งใหญ่มากๆ ครั้งนี้ไม่ใช่แค่อัปปางน้ำรั่ว หรือผนังเรือพังเท่านั้น แต่เป็นการอับปางเกือบจะเหลือแต่ซาก"

การกำหนดทิศทางเรือที่ผิดพลาด ไม่รบกับศัตรูเดิม แต่เปิดศึกสร้างศัตรูใหม่ ทั้งๆ ที่น่าจะเป็นแนวร่วม ไปเล่นในเกมที่คนอื่นกำหนด ขณะที่กำลังรบเราก็ไม่มาก ยิ่งทำให้เกิดความไม่พอใจต่อคนดูที่มีอำนาจลงคะแนน สุดท้ายประชาชนก็ลงโทษเรา

นพ.วรงค์ ระบุว่า แม้นักรบในเรือหลายคน คาดเดาถึงความหายนะที่จะเกิดขึ้น แต่ก็ไม่เหมาะสมที่จะพูดในสถาณการณ์สู้รบ คิดว่าจะช่วยกันมากอบกู้เมื่อทุกอย่างสงบ แต่ความรุนแรงของความผิดพลาดที่เกิดขึ้นนั้นมหาศาล จนต้องสูญเสียนักรบ เกือบทุกภาคของประเทศ แม้แต่กรุงเทพฯ ก็เป็นศูนย์

กัปตันและทีม แม้จะเอาชีวิตรอดมาได้ แต่ก็แลกกับชีวิตทางการเมืองของเพื่อนๆ หลายชีวิตมาก บนซากปรักหักพังนี้ ถึงเวลาจริงๆ แล้ว ที่พวกเราต้องไม่เกรงใจกัน ต้องเปลี่ยนทั้งวิธีคิด วิธีทำงานกันครั้งใหญ่ 

อย่ามองกันในแง่ร้ายว่าจะมายึดเรือลำนี้ เพราะพวกเราต้องอยู่ร่วมกัน ขอให้เพียงแต่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง ไม่เอาแต่พรรคพวก เปิดใจให้กว้างกับคนที่คิดต่าง เพราะคิดเหมือนกันได้ถูกพิสูจน์ว่าล้มเหลว......ถึงเวลาต้องเปลี่ยนจริงๆแล้วครับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :