ไม่พบผลการค้นหา
"ธรรมนัส" พร้อมยอมรับมติไม่ไว้วางใจ หากได้คะแนนน้อยสุดก็ไม่เสียใจ พร้อมโต้กลับฝ่ายค้านนอกสภา ยืนยันตนมีไม้เด็ด

วันที่ 28 ก.พ. 2563 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการลงมติไม่ไว้วางใจในวันนี้ ว่าไม่ได้คาดหวังว่าคะแนนจะเป็นอย่างไร และผลของคะแนนก็จะไม่มีผลต่อตนเอง โดยตลอดเมื่อคืนที่ผ่านมาไม่ได้พูดคุยกับใครตนหลับสบาย ไม่ได้กังวลใจ ถือว่าทำดีที่สุดแล้วขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ ส.ส.ในสภาฯ 

พร้อมยอมรับว่าเมื่อเข้าสู่เกมส์การเมืองแล้ว ก็พร้อมรับทุกสถานการณ์ ไม่ใช่ว่าเข้ามาแล้วโดนอะไรนิดอะไรหน่อยก็ร้องเหมือนสุนัขที่โดนเหยียบหาง 

ส่วนที่มีข่าวว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะไม่โหวตให้ตนนั้น ตนไม่ทราบ พร้อมย้ำว่าไม่ได้คุยกับใคร ส่วนจะมีปัญหากับการร่วมรัฐบาลหรือไม่เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ตนเป็นแค่รัฐมนตรีช่วย เสียงของ ส.ส.ทุกคนเป็นสิทธิตามระบอบประชาธิปไตยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ ทั้งนี้หากผลออกมาได้คะแนนน้อยกว่ารัฐมนตรีคนอื่นก็ไม่น้อยใจเพราะเป็นน้องเล็ก 

ส่วนหลังลงมติในวันนี้จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ เป็นเรื่องของนายกฯ และผู้ใหญ่ส่วนตัวไม่ทราบ ยอมรับว่าได้ยินกระแสปรับมาบ้างแต่ก็มาจากสื่อ ส่วนยังมั่นใจไหมว่าจะอยู่ในตำแหน่ง ตนมองว่าบางเรื่องไม่สามารถพูดได้บางสิ่งบางอย่างไม่ใช่อย่างที่เห็น

ส่วนการถูกอภิปรายต่อเนื่องทั้งในและนอกสภา ตนมองว่าเมื่อมีการเล่นเกมนอกสภา ก็จะเล่นนอกสภาเหมือนกันคือจะเปิดชี้แจงนอกสภาเหมือนกัน ตนผ่านอะไรมาเยอะ เสียดายมีหลายเรื่องไม่ได้ชี้แจง อยากจะโต้ตอบแบบวลีต่อวลี เพราะตนมีไม้เด็ดอีกเยอะอันนี้ไม่ได้โม้แต่เป็นความจริง

ทั้งนี้ฝากถึงพรรคร่วมฝ่ายค้านว่าขณะนี้ตนดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทและข้อหาอื่นๆ ไปแล้วหลายคนโดยเฉพาะคนที่ทำตัวเป็นพระเอก ไม่ได้ขู่แต่เอาจริง แล้วอย่ามาข้อร้องให้ถอนฟ้อง ซึ่งตนดำเนินคดีกับคนที่เล่นเกมส์นอกสภา