ไม่พบผลการค้นหา
"อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย" รำลึก 6 ปีรัฐประหาร หน้าหอศิลป์ อัด "ประยุทธ์" ควรลาออก เหตุสืบทอดอำนาจแล้วยังบริหารล้มเหลว

ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัว นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทยและนายอนุรักษ์ เจนตวณิชย์ หรือ "ฟอร์ด เส้นทางสีแดง" นักกิจกรรมและผู้ก่อตั้งพรรคเส้นทางสีแดง พร้อม ประชาชน 3-4 คน ไปพูดคุยที่ สน.ปทุมวัน หลังจากร่วมกันจัดกิจกรรม​ครบรอบ​ 6 ปีรัฐประหาร​ 22 พฤษภาคม 2557 บริเวณหอศิลป์ ได้ประมาณ 30 นาที

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวันและเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้ามาพูดคุยกับผู้จัดกิจกรรมว่าอาจเข้าข่ายการรวมกลุ่มหรือชุมนุมกัน ซึ่งจะผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงตกลงกันและอนุญาตให้จัดกิจกรรมในระยะเวลาสั้นๆ รวมถึงการจุดเทียนแล้วร้องเพลงรำลึก 5 ปีรัฐประหาร 2557 ด้วย 

สำหรับกิจกรรม มีการแสดงภาพของ นพ.ทศพร ซึ่งเป็นภาพผู้ได้รับผลกระทบจากนโยยายและปัญหาเศรษฐกิจภายใต้การบริหารของรัฐบาลประยุทธ์ ส่วนหนึ่งประมูลเพื่อนำรายได้เป็นทุนการศึกษาให้บุตรของ "น.ส.ปลายฝน" ซึ่งได้รับผลกระทบจากมาตรการล็อกดาวน์ของรัฐบาลและตัดสินใจผูกคอตาย เพราะปัญหาด้านเศรษฐกิจ

นพ.ทศพร ระบุว่า ตลอดระยะเวลา 6 ปีนับแต่วันที่ 12 พ.ค.2557 ประเทศไทยตกอยู่ภายใต้อำนาจและการบริหารงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีการก่อรัฐประหารและสืบทอดอำนาจ ผ่านกติกาที่กำหนดขึ้นมาเอง และยังบริหารประเทศต่อเนื่องมาจนเกิดความเสียหาย มีประชาชนฆ่าตัวตายเพราะปัญหาเศรษฐกิจมากกว่าที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 จึงเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ควรลงจากอำนาจด้วยการลาออกจากตำแหน่งและวางมือทางการเมือง

6 ปีรัฐประหาร_ทศพร หอศิลป์ 00522_0002.jpg6 ปีรัฐประหาร ทศพร หอศิลป์ 522_0003.jpg6 ปีรัฐประหาร ทศพร 00522_0004.jpg6 ปีรัฐประหาร_ เผด็จการ เสื้อแดง หอศิลป์ 522_0007.jpg


อ่านเพิ่มเติม