ไม่พบผลการค้นหา
'ชวลิต' ยืนยันไม่มีรายการ 'คุณขอมา' สั่งพรรคเพื่อไทยเบรกอภิปรายไม่ไว้วางใจ 'ประวิตร' รับต้องเคลียร์ใจคณะอนาคตใหม่

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยไม่ทรยศต่อฝ่ายค้านและประชาธิปไตย และไม่หักหลังเพื่อน ประการที่สองคือพรรคเพื่อไทยทำงานกับพรรคร่วมฝ่ายค้านมาอย่างต่อเนื่อง ตนเข้าใจถึงคนที่เตรียมตัวมาแล้วแต่ไม่ได้อภิปราย เพราะตนก็เป็นคนหนึ่งที่เตรียมมาแล้วไม่ได้อภิปรายเช่นกัน เนื่องจากเวลาไม่มียกตัวอย่างตนเป็น ส.ส. ตั้งแต่ 2544 พอถึงเวลาใกล้เที่ยงคืนก็มีการอะลุ่มอล่วยกันมาตลอด เพราะฉะนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวานจึงเป็นสิ่งที่เกินความคาดหมาย แต่สถานการณ์เฉพาะหน้าแบบนี้ ตนก็เข้าใจ เพราะเมื่อวานนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ก็ลงไปร่วมเจรจากับวิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้าน หลายรอบ ซึ่งท่านก็สั่งการมาแบบนี้ อย่างไรก็ตาม ตนขอโทษที่ไม่สามารถที่จะจัดการ เวลาในเรื่องนี้ได้ แม้จะคุยกันแล้ว แต่ฝ่ายรัฐบาลไม่ยอม ทั้งที่ยังเหลือเวลาในการประชุมสภาได้อีกหลายชั่วโมง 

ทั้งนี้ นายชวลิต ยอมรับว่าต้องมีการเคลียร์ใจกับกลุ่มอนาคตใหม่ ตนก็ทำงานกับนายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ในคณะกรรมาธิการกฎหมายฯ และมีความหวังว่าในการต่อสู้แนวทางประชาธิปไตย ถ้าไม่ร่วมมือกันก็ฝ่าฟันวิกฤติไปได้ยาก ทั้งนี้ตนยังติดต่อนายปิยบุตรไม่ได้ แต่ก็ได้ส่งไลน์ไปแล้ว ว่าถ้าว่างให้ติดต่อกลับ ขณะเดียวกันตนยืนยันว่านายปิยบุตร เข้าใจคลาดเคลื่อนว่าไม่มีตัวแทน ส.ส. กลุ่มอนาคตใหม่เข้าร่วมจัดสรรเวลาในวิปฝ่ายค้าน เพราะมีทุกพรรคเข้าร่วมประชุมตลอด แต่บางพรรคก็มี ส.ส. ที่เป็นเอกลักษณ์พิเศษ ไม่อยากให้มีปัญหา

พร้อมยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ที่พรรคเพื่อไทยจะมีกรณี ‘คุณขอมา’ ไม่ให้อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพราะก็มีการใส่ชื่อนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี รวม 6 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :